Tháng 7/2019 – một khoảng thời gian đặc biệt với nhân sự Đông Tây, với tinh thần “làm hết sức, chơi hết mình”. Kỳ nghỉ 2 ngày trên quê hương Nam Định đã cho chúng tôi một luồng gió mát giữa mùa hè, để ngay sau đó, chúng tôi bắt tay vào một “dự án đào tạo” rất nặng đô và vô cùng hữu ích. Đó chính là Khoá học INSIGHT: Xây dựng chiến lược truyền thông từ thấu hiểu khách hàng (ngày 11-25/7/2019).

Tại sao phải thấu hiểu khách hàng?

Sợi chỉ đỏ xuyên suốt các hoạt động của Đông Tây là tôn chỉ “khách hàng là trọng tâm”. Chúng tôi làm tất cả để hướng tới mục tiêu phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng. Thế nhưng, muốn phục vụ tốt, bạn cần phải hiểu khách hàng của mình là ai, họ có nhu cầu, mong muốn, boăn khoăn, mong ước sâu thẳm gì bên trong khi bị các bệnh chuyên sâu như tim mạch, tiểu đường, run chân tay, sỏi mật. Chỉ khi hiểu được, bạn mới đồng cảm được bằng tất cả sự chân thành.

Cũng chính vì lý do đó, ban Giám đốc Đông Tây đã lựa chọn khoá học Insight để đào tạo cho toàn bộ nhân viên, để mỗi nhân viên sẽ có được những kỹ năng, phương pháp nghiên cứu tìm insight và góc nhìn toàn diện về khách hàng để ứng dụng trong công việc. Khi thấu hiểu khách hàng, chúng tôi sẽ làm chủ được nội dung truyền tải, từ bài viết, tới trả lời tư vấn, tới các thông điệp và chiến dịch truyền thông, làm sao để chạm tới trái tim khách hàng tại các “điểm chạm”. Mong rằng những nỗ lực không ngừng của chúng tôi sẽ được khách hàng và cộng đồng ghi nhận!

Chúng tôi đã học được gì trong khoá học Insight?



Chuyên gia & nhân sự Đông Tây trong buổi học

Khoá học thực sự cũng là cơ hội quý giá cho toàn bộ nhân viên khi được tiếp xúc và học tập dưới sự hướng dẫn, chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về khai thác và ứng dụng insight khách hàng tại Việt Nam, không chỉ bài bản về lý thuyết mà còn sâu rộng về thực tế. Giảng viên chính là cô Đặng Thuý Hà  - Giám đốc nghiên cứu hành vi người tiêu dùng của Nielsen Việt Nam với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và tham gia rất nhiều dự án liên quan tới các lĩnh vực, chuyên ngành khác nhau.

Trước khoá học, các nhân viên Đông Tây phần lớn là dược sỹ, bác sỹ và đều khá bối rối khi tiếp nhận thông tin và tận dụng tốt các dữ liệu đã có. Sau khoá học, chúng tôi đã vỡ ra được rất nhiều về kiến thức nền tảng của insight và ứng dụng nó trong thực tế, các khái niệm Insight nghành; Insigh khách hàng; Insight brand. Từ đó, giúp chúng tôi có được cái nhìn toàn diện hơn về ngành hàng, các nhãn hàng cùng ngành trên thị trường, hiểu  và phân tích được mô hình SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, thách thức, cơ hội) của sản phẩm.

Trải qua 3 tuần ngắn ngủi nhưng chúng tôi đã có cơ hội thực hành xây dựng bộ câu hỏi dựa trên nghiên cứu định tính, thực hành phỏng vấn định tính trên khách hàng thật. Có lẽ, kết thúc khoá học cũng là lúc chúng tôi đã tự tìm cho mình câu trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để thương hiệu có thể tạo ra những nội dung hấp dẫn nhằm đối thoại với khách hàng, xây dựng sự gắn kết giữa thương hiệu với khách hàng”. Đây là một câu hỏi lớn và khó, nhưng chúng tôi tin rằng với sự nỗ lực của mình, các sản phẩm của Đông Tây sẽ làm được điều đó!

 

Không khí trao đổi sôi nổi trong một buổi học

Điều đặc biệt là toàn bộ thời gian khoá học đều diễn ra vào buổi tối, khung giờ học từ 18h-21h nhưng không ngày nào cô giáo hoàn thành chỉ tiêu “tan học đúng giờ” mà luôn luôn “cháy giáo án”. Các buổi học thường xuyên kết thúc khi cả cô và trò thảo luận sôi nổi quên thời gian với các bài tập thực tế chính là các case về sản phẩm của công ty, tạm biệt nhau khi đã quá 22h. Vội vã trở về nhà, rồi lại vội vã cho cho ngày làm việc hết mình vào hôm sau.

Mong rằng từ những nỗ lực thấu hiểu khách hàng của đội ngũ, sẽ giúp các các sản phẩm của Đông Tây tạo dựng được thương hiệu và niềm tin yêu từ phía khách hàng của chúng tôi!

Một vài hình ảnh trong chương trình học:

Thực hành bài tập nhóm trên các case sản phẩm thực tế - công việc luôn chiếm hơn 50% thời lượng của các buổi học

Không khí “căng thẳng, trầm lắng” trong một bài tập nhóm – khi tất cả đều đang tư duy

Team work, sau đó là trình bày bài tập cuối khoá

 

Và được giảng viên chữa bài

 

Đội hình nhân sự chụp ảnh cùng các giảng viên

Bình luận