Tôi làm 2 xét nghiệm đường huyết lúc đói, lần 1 là 9.4 mmol/l, lần 2 là 10.5 mmol/l. Xin hỏi tôi đang bị bệnh tiểu đường tuýp mấy? Dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có khỏi bệnh tiểu đường không?

Chào bạn,

Phân loại bệnh tiểu đường không dựa theo giá trị đường huyết, mà phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Cụ thể:

- Tiểu đường type 1: Tuyến tụy mất hoàn toàn khả năng tiết insulin (hormon chuyển hóa đường), thường gặp ở trẻ em, do hệ miễn dịch của cơ thể tự tấn công và tiêu diệt các tế bào sản xuất insulin

- Tiểu đường type 2: Thường gặp ở người trên 40 tuổi, chiếm 95% trong tổng số người mắc tiểu đường với nguyên nhân là do kháng insulin (insulin làm việc không hiệu quả), do tuyến tụy giảm tiết insulin hoặc kết hợp cả 2 nguyên nhân này.

Đường huyết bạn nếu đo lúc đói là rất cao, và có xu hướng tăng nhanh tăng cao, nên trước mắt bạn cần phải sử dụng thuốc tây y của bác sĩ - bởi vì đây là nền tảng trong điều trị. Cùng với đó ăn nên ăn giảm chất bột đường (bún, miến, cháo, bún, phở, bánh kẹo ngọt, nước ép trái cây...); ăn nhiều rau xanh (tốt nhất là rau nhớt tầm tơi, rau đay, trái đậu bắp, cải bó xôi, rau khoai lang); uống nhiều nước và tăng cường tập thể dục.

Tiểu đường là bệnh rối loạn chuyển hóa mạn tính, sử dụng thêm sản phẩm Glutex cùng thuốc điều trị không giúp chữa khỏi bệnh, nhưng sẽ giúp nâng cao hiệu quả trong việc kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng do tiểu đường gây ra.

Chúc bạn sức khỏe!

(Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh)

Bình luận