Tôi được chẩn đoán bệnh tiểu đường tuýp 2 cách đây 8 năm. Khi đó mức đường huyết lúc đói là 12 mmol/l. Hiện nay chỉ có khoảng 6.5 - 7 mmol/l, HbA1c là 6.2 - 6.5%. Xin tư vấn thêm cho tôi cách chữa trị để giảm đường thấp hơn nữa.

Chào bạn,

Bạn đã bị tiểu đường tuýp 2 cách đây 8 năm và duy trì ở mức đường huyết, HbA1c như hiện nay chúng tôi đã thấy khá ổn. Tuy nhiên nếu có thể kiểm soát đường huyết về giá trị thấp hơn nữa mà ít gây hạ đường huyết thì càng tốt. Đặc biệt là kiểm soát quá trình chuyển hóa chất đường, chất béo, chất đạm, từ đó giảm thiểu rủi ro do biến chứng tiểu đường tuýp 2 gây ra cho cơ thể.

Ngoài lời khuyên trong việc dùng thuốc của bác sĩ, bạn cũng nên lưu ý thêm một số vấn đề sau:

- Ăn nhiều rau xanh, trái cây ít ngọt, hạn chế thực phẩm chứa nhiều đường, chất bột tinh chế (bánh, kẹo, bún, cháo, miến, phở, ngũ cốc loại bỏ vỏ, đường, sữa đặc, sữa có đường…)

- Hạn chế chất béo bão hòa (mỡ động vật, thực phẩm chế biến sẵn…), có thể thay thế bằng chất béo không bão hòa trong dầu oliu, mỡ từ cá, hải sản.

- Chia nhỏ bữa ăn, chia đều lượng tinh bột ăn trong một ngày ra các bữa, tối ưu là 5 – 6 bữa nhỏ.

- Tập luyện hàng ngày để giúp giảm căng thẳng, tăng sử dụng đường ở gan cơ, tăng tính linh hoạt của insulin và kiểm soát cân nặng.

Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex mỗi ngày 4 viên để hỗ trợ giảm và ổn định đường huyết.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận