Tôi đi xét nghiệm máu thì có kết quả: chỉ số đường huyết lúc đói 8.1 mmol/l, HbA1c 7.4 %. Chỉ số này thì tôi đã phải uống thuốc Tây chưa? Tôi chưa có biểu hiện gì của bệnh. Bác sĩ có kê đơn thuốc nhưng tôi sợ tác dụng phụ nên hơi phân vân.

Chào bạn

Chúng tôi hiểu băn khoăn và lo lắng của bạn, tuy nhiên căn cứ vào chỉ số đường huyết của bạn, việc bạn dùng thuốc theo đơn bác sĩ là cần thiết. Bệnh tiểu đường thường tiến triển khá âm thầm, không phải khi nào cũng biểu hiện thành triệu chứng. Nếu chỉ dựa vào triệu chứng mà quyết định có dùng thuốc hay không thì bạn sẽ bỏ qua “thời điểm vàng” trong điều trị. Việc điều trị sớm sẽ giúp bạn có thể được dùng thuốc với liều thấp và ít có nguy cơ biến chứng về sau.

Về vấn đề tác dụng phụ của thuốc Tây hạ đường huyết, điều này có thể xảy ra. Tuy nhiên, tỷ lệ này rất ít nếu bạn dùng đúng liều, đúng thời điểm bác sĩ kê. Do đó, bạn đừng quá lo lắng.

Ngoài việc dùng thuốc, để kiểm soát và điều trị tốt trong giai đoạn vàng khi mới phát hiện bệnh này, bạn cũng lưu ý tuân thủ các điều sau:

Ăn uống có kiểm soát: Bạn không cần nhịn ăn nhưng phải nhớ nguyên tắc là ăn giảm tinh bột, chú ý số lượng thức ăn và thời điểm ăn. Mỗi bữa ăn, bạn nên ưu tiên rau xanh ăn nhiều nhất và đầu bữa sau đó ăn thịt, cá, chất béo rồi đến cơm. Nếu thừa cân, bạn nên giảm cân để giảm đường huyết.

- Tập thể dục đều đặn (đi bộ, đạp xe…) khoảng 30 phút/ngày ít nhất 5 ngày/tuần. Bạn có thể chia làm nhiều lần tập trong ngày, không cần cố gắng tập quá sức cùng 1 lúc tránh bị hạ đường huyết cấp tính.

- Thăm khám thường xuyên 1 - 3 tháng/lần. Điều này sẽ giúp bác sĩ kiểm tra xem đáp ứng với thuốc của bạn ra sao, từ đó thay đổi liều cho phù hợp.

Để đẩy lùi bệnh tiểu đường tốt hơn, bạn cũng có thể tham khảo những sản phẩm hỗ trợ từ Hoài Sơn, Mạch Môn, Nhàu, Câu kỷ tử… Nghiên cứu cho thấy, những thảo dược này có thể giúp giảm tốc độ tiêu hóa đường sau ăn, tăng cường chức năng tuyến tụy, nhờ đó giúp bạn ổn định đường huyết tốt hơn. Đặc biệt, đây còn là những thảo dược hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện biến chứng tốt đã được nhiều người ứng dụng.

Trên đây là những giải pháp mà bạn có thể áp dụng để đưa đường huyết khi đói 8.1 và HbA1c 7.4 về mức bình thường. Nếu có băn khoăn khác, bạn có thể gọi cho chúng tôi theo số 024.3775.9865. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Gửi bạn thêm 1 số bài viết hữu ích khác về bệnh tiểu đường:

Thực đơn cho người bệnh tiểu đường

Người tiểu đường tập thể dục cần lưu ý gì?

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận