Em bị sỏi đường mật trong gan. Em đã đi mổ một lần rồi nhưng hiện tại đường mật 2 bên gan vẫn còn rất nhiều sỏi. Em phải điều trị như thế nào? Xin tư vấn giúp em.
Chào bạn,
Sỏi đường mật trong gan là sỏi ở vị trí tương đối hiểm hóc, các phương pháp Tây y hiện nay (bao gồm cả thuốc hóa dược và phẫu thuật) đều rất khó tác động được, bởi vậy tỉ lệ sót sỏi sau phẫu thuật rất cao. Mặt khác, việc can thiệp ngoại khoa cũng không loại bỏ được các nguyên nhân gây sỏi, nên sau một thời gian sỏi lại có thể tái phát và hình thành những viên sỏi mới.
Trong trường hợp này, bạn có thể tham khảo sử dụng 8 thảo dược quý dành cho sỏi mật gồm Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo, để giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng của sỏi.
Trước mắt, bạn nên sử dụng 8 thảo dược quý kiên trì, ít nhất theo đúng một lộ trình từ 3-6 tháng để có hiệu quả tốt nhất.
Ngoài ra, bạn cần phải kết hợp với một chế độ ăn hạn chế cholesterol (như mỡ, da, phủ tạng động vật, lòng đỏ trứng, đồ ăn chiên xào, rán…), tăng cường rau xanh và chất xơ, ăn uống sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, định kỳ 6 tháng tấy giun/lần nhằm hạn chế tối đa các yếu tố thuận lợi cho sự tạo nhân và hình thành sỏi.
Chúc bạn sức khỏe!
Thân!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận