Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi đã cắt túi mật cách đây 2 năm và thấy sức khỏe hồi phục tốt. Nhưng tuần trước tôi mới đi khám tổng quát thì lại phát hiện bị tái phát sỏi 10mm ở cuống mật. Bác sĩ bảo là tôi bị tiểu đường nên cũng khó mổ tiếp, vậy giờ liệu tôi dùng thuốc thì có tan được không?

Trả lời:

Chào bạn,

Sỏi 10mm tại cuống mật là kích thước lớn, lại hình thành tại vị trí hiểm hóc và kết hợp với thể trạng của bạn thì rất khó để chúng tôi đưa ra một kết luận chính xác là liệu bạn dùng thuốc có tan được hay không. Có 2 vấn đề như sau:

Thứ nhất, sỏi mật là bệnh cơ địa và hiệu quả điều trị phụ thuộc nhiều vào chế độ ăn, lối sống, bản chất viên sỏi… Nếu chế độ ăn của bạn đang nhiều thực phẩm giàu cholesterol và các món dầu mỡ, sỏi mật rất dễ hình thành và gây triệu chứng.

Thứ hai, bạn đang có bệnh lý tiểu đường mắc kèm. Đây là bệnh rối loạn chuyển hóa khiến thời gian điều trị sỏi mật bị kéo dài hơn, sỏi dễ tăng nhanh kích thước.

Tuy vậy, đúng như bác sĩ tư vấn thì bệnh tiểu đường khiến việc phẫu thuật/ can thiệp gặp nhiều khó khăn. Do đó, lời khuyên của chúng tôi vẫn là bạn nên sử dụng bài thuốc từ 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo

“Bát bảo thảo dược” giúp tán sỏi mật hiệu quả

Bài thuốc từ 8 thảo dược quý này đã có nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện 103: dựa trên bài thuốc bát bảo thảo dược giúp vua Tần Thủy Hoàng thoát khỏi lưỡi hái tử thần và bào chế ra viên nang KĐK dựa trên công nghệ lượng tử tiên tiến nhất giúp: 

  • 85.7% người dùng tan sỏi mật sau 1 liệu trình
  • 93.7% người dùng hết triệu chứng đau bụng, đầy trướng, khó tiêu, vàng da chỉ sau 3-5 tuần sử dụng
  • 80.7% hạ men gan, giảm mỡ máu

TPBVSK Kim Đởm Khang - Giúp bào mòn sỏi mật khỏi lo chướng đầy

Trên đây là những giải đáp các băn khoăn về Tái phát sỏi 10mm sau cắt túi mật, dùng thuốc có tan được không?. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì bạn đừng ngần ngại hãy để lại bình luận để các chuyên gia tư vấn và giải đáp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Chúc bạn sức khỏe!

 

BTV Lan Anh

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận