Câu hỏi: Em bị sỏi bùn chứa đầy túi mật nhưng em đang cho con bú. Không biết em có dùng được sản phẩm Kim Đởm Khang không và sản phẩm này có làm tan sỏi không ạ?

Trả lời:

Chào bạn, 

TPCN Kim Đởm Khang có thành phần từ thảo dược và không gây tác dụng phụ cho người bệnh. Tuy nhiên, giai đoạn cho con bú rất nhạy cảm, bạn không nên sử dụng bất kỳ một loại thuốc hay sản phẩm hỗ trợ điều trị sỏi mật nào.

Trước mắt, để tránh sỏi tăng kích thước gây triệu chứng và biến chứng nguy hiểm, bạn nên chú ý về thực đơn hàng ngày như:

- Nhiều rau, củ, quả: Cố gắng ăn mỗi bữa 1/2 rau củ, 1/2 còn lại là chất đạm động vật và bột đường.

- Ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột/carbohydrate như: Bánh mì, gạo, ngũ cốc, mì ống, khoai tây và ngũ cốc nguyên hạt.

- Sữa và các sản phẩm từ sữa (pho mát, sữa chua, bánh sữa…): Dùng 2 – 3 phần/ngày, ưu tiên sữa ít béo.

- Hạn chế ăn thực phẩm giàu cholesterol như trứng muối, cá, trứng gà, thay vào đó nên ăn nhiều đậu và các sản phẩm từ đậu (đậu phụ, sữa đậu nành…).

- Hạn chế các thực phẩm giàu chất béo và đường. Chất béo bão hòa có nhiều trong các sản phẩm từ động vật như bơ, bơ sữa trâu lỏng, pho mát, thịt, bánh ngọt, bánh quy… Thay vào đó, nên ăn chất béo chưa bão hòa có trong dầu thực vật (dầu hoa hướng dương, dầu hạt cải), quả bơ và các loại hạt.

- Bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể bằng các loại trái cây, rau, yến mạch hoặc các sản phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn bánh mì, mì ống…

- Bổ sung nhiều chất lỏng (ít nhất 2l/ngày), tốt nhất là nước lọc, trà thảo dược và sinh tố rau, củ.

Hạn chế tối đa lượng chất béo tiêu thụ trong một bữa ăn, bạn có thể ăn nhiều bữa nhỏ trong một ngày. Bên cạnh đó, nên ghi lại các thực phẩm có thể khiến cơn đau do sỏi mật “đổ bộ”.

Nếu biểu hiện đau hạ sườn phải xuất hiện thường xuyên hoặc có kèm theo sốt, buồn nôn, vàng da, bạn nên nhanh chóng đi khám tại cơ sở y tế gần nhất để có phương pháp xử trí kịp thời.

Sau khi cai sữa cho bé, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm Kim Đởm Khang bình thường với liều 4 viên/ngày chia 2 lần. Với thành phần 8 loại thảo dược quý như: Chi tử, Uất kim, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng tại viện 103 giúp hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật. Đặc biệt, sỏi bùn túi mật là dạng sỏi mềm nên khả năng tan sỏi cũng dễ hơn viên sỏi mật bình thường.

 

8 thảo dược quý giúp tán sỏi mật hiệu quả.

Trên đây là những giải đáp các băn khoăn về Phụ nữ cho con bú có dùng được TPCN Kim Đởm Khang không?”. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì bạn đừng ngần ngại hãy để lại bình luận để các chuyên gia tư vấn và giải đáp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận