Câu hỏi: Vừa rồi chồng tôi bị đau bụng dữ dội, uống thuốc giảm đau không đỡ. Đến viện cấp cứu thì mới biết bị sỏi mật 15mm. Xin hỏi chuyên gia là viên sỏi mật lớn như vậy thì đã phải mổ chưa ạ?

 

Trả lời:

Chào bạn,

Đúng như bạn chia sẻ, sỏi mật 13mm không phải kích thước nhỏ. Nếu khi siêu âm, túi mật của chồng bạn đã mất chức năng, thành túi mật dày thì nên mổ. Ngược lại chức năng túi mật còn tốt thì gia đình có thể trì hoãn mổ bằng cách:

  • Điều chỉnh chế độ ăn uống: Cụ thể, chồng bạn nên cắt giảm bớt các thực phẩm giàu cholesterol từ động vật, thay thế bằng dầu thực vật, ăn nhiều chất xơ từ rau xanh và trái cây tươi, uống nhiều nước.
  • Tập thể dục thường xuyên: Chồng bạn có thể chọn bất cứ bài thể dục nào mà mình yêu thích nhưng phải duy trì tập 30 phút/ngày trong ít nhất 5 ngày/tuần.
  • Bổ sung thảo dược : Nhiều nghiên cứu cho thấy các thảo dược như Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo có thể giúp bào mòn sỏi mật, ngăn sỏi gây biến chứng, từ đó giảm nguy cơ phải can thiệp phẫu thuật cho chồng bạn

 8 thảo dược quý giúp tán sỏi mật hiệu quả.

8 thảo dược quý giúp tán sỏi mật hiệu quả.

Đặc biệt, 8 thảo dược trong bài thuốc trên đã được nghiên cứu tại bệnh viện 103 cho thấy hiệu quả: 

- Cải thiện triệu chứng bệnh sỏi mật như đau hạ sườn phải, đầy trướng, khó tiêu, vàng da, vàng mắt,... chỉ sau 2-4 tuần. Nhiều người còn thấy nhẹ nhõm bụng dạ, ăn uống thoải mái hơn ngay từ ngày đầu tiên sử dụng.

- Bào mòn và giảm kích thước sỏi mật (sỏi túi mật, sỏi đường mật trong gan, sỏi ống mật chủ)

- Cải thiện và phòng ngừa biến chứng viêm túi mật, viêm đường mật

- Ngăn sỏi mật tái phát sau cắt túi mật hay can thiệp lấy sỏi.

Trên đây là những giải đáp các băn khoăn về Sỏi mật 15mm có nhất thiết phải mổ không?”. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì bạn đừng ngần ngại hãy để lại bình luận để các chuyên gia tư vấn và giải đáp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Chúc bạn sức khỏe!

 

 

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận