Tôi đi thăm khám sức khỏe định kỳ và phát hiện có sỏi trong túi mật. Hiện tại kích thước sỏi là 7mm và bác sĩ không kê thuốc gì, chỉ dặn ăn uống kiêng khem, theo dõi, sau đau nhiều thì vào phẫu thuật cắt bỏ túi mật. Hiện tại tôi không có biểu hiện gì hết, không đau, nhưng tôi rất sợ một ngày nào đó, tôi phải cắt túi mật. Bây giờ, tôi muốn được tư vấn nên ăn uống kiêng khem những gì. Tôi cảm ơn dược sĩ!

Chào bạn!

Kích thước sỏi hiện nay của bạn không quá lớn, đồng thời cũng không có biểu hiện đau đầy chướng, khó tiêu. Vì vậy bạn không cần quá lo lắng. Việc kiểm soát chế độ ăn uống sẽ giúp bạn ngăn ngừa sỏi tăng kích thước gây đau, đầy trướng, chậm tiêu, từ đó giảm nguy cơ phải cắt túi mật.

Cụ thể, trong chế độ ăn, bạn cần:

+ Tăng cường ăn rau xanh, hoa quả tươi, đặc biệt là các thực phẩm giàu tính nhớt như rau khoai lang, mồng tơi, đậu bắp… để giúp giảm hấp thu chất béo.

+ Hạn chế các thực phẩm nhiều chất béo, dầu mỡ, đồ ăn chiên xào, nhiều cholesterol như lòng đỏ trứng gà, nội tạng động vật...

+ Hạn chế uống bia rượu, cà phê, trà đặc, hút thuốc lá.

+ Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

+ Ăn chín uống sôi, ưu tiên các đồ hấp luộc thay vì chiên rán.

Cùng với đó, bạn có thể tham khảo và sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược như TPCN Kim Đởm Khang. Sản phẩm có tác dụng giúp hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật, ngăn ngừa hình thành sỏi trong đường mật, đồng thời giúp thanh nhiệt, tăng cường chức năng gan hiệu quả.

Thông tin về sản phẩm, bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết sau: https://dongtay.net.vn/vi/san-pham/kim-dom-khang.html

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận