Chào chuyên gia, tôi mới đi siêu âm phát hiện có polyp túi mật kích thước 5mm, không bị đau bụng hay đầy chướng, khó tiêu. Tôi có tìm hiểu nhiều nguồn thông tin để tìm phương pháp điều trị và thấy trên mạng quảng cáo rất nhiều thuốc làm tan polyp mật, điều này có đúng không? Và tôi có nên uống TPCN Kim Đởm Khang không? Tôi cảm ơn!

Chào bạn,

Hiện tại chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn polyp túi mật. Vì vậy, nếu nhìn thấy quảng cáo nào cam kết điều trị khỏi bạn cần cân nhắc, tránh tốn kém chi phí điều trị. Hiện tại kích thước polyp túi mật của bạn 5mm vẫn ở trong ngưỡng an toàn. Vì hầu hết polyp túi mật kích thước < 10mm đều là lành tính. Do đó, bạn cũng không nên quá lo lắng.

Lúc này, bạn hoàn toàn sử dụng được TPCN Kim Đởm Khang. Sản phẩm sẽ hỗ trợ tăng cường chức năng gan. Khi chức năng gan tốt, nguy cơ dư thừa cholesterol trong dịch mật làm tăng kích thước polyp sẽ được giảm thiểu.

Lựa chọn ăn thực phẩm đúng cách cũng là một giải pháp sẽ giúp ngăn ngừa polyp gây triệu chứng, biến chứng. Cụ thể, bạn nên:

- Tăng cường ăn các loại rau xanh, chất xơ, trái cây cung cấp nhiều vitamin và chất chống oxy hóa…

- Hạn chế thực phẩm giàu cholesterol, thực phẩm chiên rán nhiều dầu

- Thay chất béo xấu bằng nguồn chất béo có lợi như: các loại đậu, dầu hướng dương, dầu oliu, trái bơ, dầu cá…

- Nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày, không nên ăn quá no hoặc bỏ bữa sáng.

Ngoài ra,  định kì thời gian 6 tháng, bạn cần đi thăm khám để theo dõi kích thước polyp. Trường hợp kích thước trên 10mm hay gây biến chứng, lúc này bạn cần tuân thủ thực hiện theo sự chỉ định của bác sĩ.

Thân mến!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận