Chuyên gia cho em hỏi là mẹ em bị bệnh sỏi gan nhưng bị viêm tụy cấp nữa có uống được TPCN Kim Đởm Khang không ạ?

Chào bạn,

Tình trạng viêm tụy cấp của mẹ bạn là biến chứng nguy hiểm do viên sỏi gan bị rơi xuống và kẹt ở ngã ba mật tụy (cơ vòng Oddi), gây tắc nghẽn đường lưu thông và làm ứ đọng dịch tụy. Khi đó, các enzym do tụy sinh ra để tiêu hóa protein sẽ tự hoạt hóa và quay lại tấn công chính cơ quan này, gây phản ứng viêm nặng nề.

Nếu không được xử trí kịp thời, viêm tụy cấp có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm như hoại tử tụy, suy hô hấp cấp, suy thận cấp, liệt ruột, sốc nhiễm độc, nhiễm trùng huyết… Vì thế, sử dụng ngay TPCN Kim Đởm Khang ở thời điểm này là chưa phù hợp. Bạn nên cho mẹ nhập viện sớm và tuân thủ theo chỉ định điều trị của bác sĩ càng sớm càng tốt. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật lấy sỏi kết hợp với một số biện pháp điều trị triệu chứng khác.

Sau khi đã xử trí xong tình trạng viêm tụy cấp, bạn hoàn toàn có thể sử dụng TPCN Kim Đởm Khang để cải thiện chức năng gan mật và phòng ngừa sỏi tái phát tại vị trí khác trong đường ống dẫn mật. Bạn sử dụng với liều 4 viên/ ngày, chia sáng 2 viên và tối 2 viên, uống trước ăn 30 phút và sau ăn 1 tiếng. Nếu bác sĩ có kê đơn thuốc, bạn nên dùng cách TPCN Kim Đởm Khang từ 1-2 tiếng là được.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 0981.238.218.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận