Tư vấn giúp tôi là nếu không có triệu chứng thì sỏi mật 7mm có nguy hiểm không và có cần thiết phải mổ không?

Chào bạn,

Sỏi mật 7mm chưa phải kích thước lớn, hơn nữa sỏi cũng chưa gây ra triệu chứng cho bạn thì vẫn chưa nguy hiểm và bạn vẫn có thể trì hoãn phẫu thuật.

Thông thường, mức độ nguy hiểm của sỏi mật được xác định chủ yếu qua triệu chứng và biến chứng do sỏi gây ra. Vì thế, chỉ định phẫu thuật thường được bác sĩ đưa ra khi sỏi đã gây các rủi ro với sức khỏe người bệnh. Đây cũng là lý do nhiều trường hợp sỏi chỉ nhỏ vài mm đã phải mổ, trong khi có người sỏi lớn đến vài chục mm vẫn có thể theo dõi thêm tại nhà, chưa cần can thiệp.

Lúc này, bạn nên chú ý cân đối chế độ ăn hàng ngày, đảm bảo hạn chế các thực phẩm giàu cholesterol như thịt mỡ, da và nội tạng động vật hay lòng đỏ trứng, thịt bò. Bởi lẽ. các thực phẩm này có thể khiến sỏi nhanh tăng kích thước và gây ra các triệu chứng như đau bụng, khó tiêu,... 

Cụ thể về chế độ ăn cho người bệnh sỏi mật theo hướng dẫn của chuyên gia có trong bài viết sau: Giảm đau do sỏi mật nhờ lựa chọn thực phẩm thông minh.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia gan mật cũng tư vấn cho người bệnh sử dụng thêm giải pháp bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý như Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Bài thuốc này đã được nghiên cứu tác dụng tại bệnh viện uy tín cho thấy khả năng hỗ trợ làm mềm và bào mòn sỏi mật dần dần, tăng cường chức năng gan và ngăn biến chứng do sỏi gây ra. 

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.377.598.66.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận