Bố mình bị sỏi gan 6mm thì nên điều trị thế nào ạ?

Chào bạn,

Sỏi gan 6mm là kích thước lớn vì đường ống dẫn mật trong gan đường kính rất nhỏ chỉ vài mm. Sự xuất hiện của sỏi có thể gây cản trở lưu thông dịch mật, viêm đường mật… Cách điều trị phù hợp nhất sẽ phụ thuộc vào triệu chứng và biến chứng do sỏi gây ra.

Trường hợp 1: Sỏi gan 6mm chưa gây biến chứng

Lúc này, bạn chưa cần phải phẫu thuật ngay mà theo dõi tại nhà, tái khám đúng định kỳ, điều chỉnh chế độ ăn cũng như có thể tham khảo sử dụng thảo dược thiên nhiên hỗ trợ thêm.

Đầu tiên, bạn nên nhanh chóng điều chỉnh và xây dựng một chế độ ăn khoa học và phù hợp với người bệnh sỏi gan, giúp ngăn sỏi tăng kích thước và ngăn biến chứng. Đó là hạn chế các món nhiều mỡ, dầu như chiên xào, thức ăn nhanh, các loại thịt đỏ, da và nội tạng động vật, lòng đỏ trứng… Thay vào đó, bạn nên sử dụng chất béo thực vật như dầu đậu nành, quả bơ, dầu ô liu…Chú ý ăn đa dạng các loại rau xanh và trái cây, uống nhiều nước và tẩy giun định kỳ theo chỉ định của bác sĩ.

Tiếp đến, bạn có thể tham khảo sử dụng một số thảo dược đã có nghiên cứu trên người bệnh sỏi mật, sỏi gan để hỗ trợ điều trị. Điển hình nhất phải kể đến bài thuốc từ 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Với tác động toàn diện trên hệ thống gan mật, từ tăng tiết dịch mật để làm mềm viên sỏi, tăng vận động đường mật để dễ lưu thông dịch mật và kháng khuẩn, kháng viêm, bài thuốc này giúp bào mòn viên sỏi gan dần dần, tránh biến chứng nguy hiểm, hạn chế nguy cơ phải phẫu thuật.

Cơ chế tác dụng toàn diện và hiệu quả làm tan sỏi gan của bài thuốc 8 thảo dược quý

Cơ chế tác dụng toàn diện và hiệu quả làm tan sỏi gan của bài thuốc 8 thảo dược quý

Trường hợp 2: Sỏi gan 6mm thường xuyên gây biến chứng

Lúc này, bạn nên cân nhắc phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi theo chỉ định của bác sĩ, tránh rủi ro cho sức khỏe bản thân.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chuyên gia theo số 0981 238 218.

 

Chúc bạn sức khỏe!

BTV Lan Anh

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận