Năm nay tôi 39 tuổi, tôi mới đi khám ở bệnh viện thì được biết triệu chứng là bướu nhân tuyến giáp, mà nhịp tim là 108. Thế xin hỏi chuyên gia nhịp tim như thế là có vấn đề gì về tim không ạ? tôi nên làm gì để giảm bệnh?

Khi bị tim đập nhanh do bướu nhân tuyến giáp, bạn cần phải nắm được những nguyên tắc sau đây để kiểm soát nhịp tim một cách triệt để, hiệu quả và an toàn.

Tại sao bướu nhân tuyến giáp khiến tim đập nhanh

Hầu hết các trường hợp bướu nhân giáp không gây ra bất kỳ triệu chứng nào. Tuy nhiên, nếu nhân giáp phát triển đủ lớn, có thể gây sưng ở cổ và dẫn đến khó thở và nuốt vướng, đau đớn, và bướu cổ. Một số nhân giáp tăng sản xuất hormone tuyến giáp, làm hormone tuyến giáp tăng cao trong máu. Khi đó, bạn sẽ  gặp các triệu chứng tương tự như cường giáp bao gồm: Nhịp tim cao, căng thẳng thường xuyên, tăng sự thèm ăn, run tay chân, giảm cân, da khô. Khi nhịp tim nhanh lâu ngày sẽ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bạn bới các triệu chứng: mệt mỏi, khó thở, hồi hộp, đánh trống ngực..

Lưu ý khi điều tăng nhịp tim do bướu nhân tuyến giáp

Thông thường nếu xác định được nguyên nhân gây ra tim đập nhanh thì điều trị tốt nguyên nhân đó, nhịp tim sẽ giảm theo. Trường hợp của bạn cũng không ngoại lệ. Vì vậy, bạn cần dùng thuốc điều trị bướu nhân tuyến giáp theo hướng dẫn của bác sỹ. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, nguyên nhân gây bệnh bướu tuyến giáp chủ yếu là do không bổ sung đầy đủ hàm lượng i ốt cho cơ thể. Vì vậy, bạn có thể ngăn bệnh tiến triển bằng cách bổ sung các thực phẩm chứa nhiều i ốt như: hải sản, thực phẩm chứa nhiều vitamin A như cá thu, cá ngừ, cá hồi, cá trích cũng chứa nhiều i ốt, củ quả có màu vàng và rau xanh thẫm, khoai tây, các loại đậu… nên kiêng rau họ cải, đậu nành, sữa đậu nành, thức ăn chế biến sẵn và hạn chế dùng đồ uống có cồn, ga, chất kích thích, không hút thuốc lá…

Tình trạng tim đập nhanh của bạn sẽ được cải thiện nếu bạn dùng thuốc đúng và đủ liều, kết hợp ăn uống lành mạnh khoa học. Hiện tại, bạn cũng có thể sử dụng thêm các giải pháp hỗ trợ điều trị chuyên biệt cho chứng nhịp tim nhanh chứa tinh chất Khổ sâm để góp phần ổn định nhịp tim hiệu quả hơn. Bạn cũng cần lưu ý nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ 1-3 tháng/lần để điều chỉnh thuốc cho phù hợp.

Xem thêm:

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận