Chào chuyên gia mấy tháng gần đây em hay bị run tay mỗi khi cầm nắm đồ vật, ví dụ như cầm bút viết chữ. Xin hỏi có phải đây là do mỏi cơ không? (Nguyễn Thúy Hằng, Hà Nội)

Trả lời:
Chào bạn, 

Thực tế, nguyên nhân gây run rất đa dạng, với biểu hiện run khi cầm nắm đồ vật như bạn gặp phải có thể là bệnh run vô căn, cường giáp chứ không đơn thuần là do mỏi cơ. 

Nếu là do mỏi cơ thì khi bạn nghỉ ngơi, thư giãn cơ các triệu chứng sẽ thuyên giảm. Vì vậy, bạn nên nói với bố mẹ đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Bởi theo thời gian, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì biểu hiện run có thể tăng nặng và khó chữa hơn. 

Trước mắt, để giảm run, bạn nên chú ý những điều sau:

 - Ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng: Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh; nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi. 

- Hạn chế tối đa bia rượu, cà phê, thuốc lá, nước tăng lực, nước ngọt có ga.

- Dành mỗi ngày 30 phút để luyện tập thể dục: đi bộ, ngồi thiền, tập yoga, hít sâu thở chậm, tập bóp bóng cao su.  

- Giảm bớt những căng thẳng, áp lực từ học tập, không thức quá khuya, ngủ đủ giấc, ít nhất 7 - 8 tiếng/ngày.

Trước và sau khi thăm khám, bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm hỗ trợ giảm run chứa Thiên ma, Câu đằng. Bởi nhiều nghiên cứu đã chứng minh, trong hai thảo dược này chứa các tiền chất dinh dưỡng của tế bào thần kinh, giúp ổn định tính dẫn truyền, từ đó giúp làm giảm tình trạng run tay chân hiệu quả. Để hỗ trợ về cách cải thiện run tay chân, đừng ngần ngại, hãy để lại số điện thoại ở phần bình luận bên dưới để được tư vấn chi tiết.

Chúc bạn nhiều sức khỏe

BTV Lan Anh

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận