Mờ mắt, nhức mỏi mắt, đục thủy tinh thể, bệnh võng mạc đái tháo đường đều là những vấn đề thường gặp ở người bệnh tiểu đường, đặc biệt là ở người trên 50 tuổi. Do đó, việc tìm hiểu và bổ sung các loại thuốc sáng mắt cho người tiểu đường là vô cùng cần thiết để bảo vệ thị lực một cách tốt nhất.

thuoc-sang-mat-cho-nguoi-tieu-duong.jpg

Bổ sung thuốc sáng mắt cho người tiểu đường là cần thiết

Các vấn đề về mắt liên quan đến bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến thị lực theo nhiều cách khác nhau. Một số vấn đề về mắt do tiểu đường phổ biến có thể kế đến như:

  • Mờ mắt, nhức mỏi mắt do tăng đường huyết: Đường huyết tăng cao hoặc tăng giảm thất thường có thể làm thay đổi liên tục áp lực lên mắt, dẫn đến mờ mắt, nhức mỏi mắt.
  • Bệnh võng mạc đái tháo đường: Tổn thương mạch máu và dây thần kinh tại mắt làm võng mạc bị tổn thương. Đây là biến chứng tại mắt nguy hiểm với nguy cơ mù lòa cao ở người bệnh tiểu đường.
  • Đục thủy tinh thể: Dư thừa glucose trong máu có thể làm tăng sản xuất sorbitol. Chất này tích tụ trong máu là nguyên nhân làm tăng nguy cơ đục thủy tinh thể ở người bệnh đái tháo đường.

Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng các tình trạng này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt của người bệnh. Do đó việc bổ sung sớm các loại thuốc bổ, viên uống hỗ trợ bảo vệ thị lực khi bị tiểu đường là điều rất cần thiết.

Tiêu chí lựa chọn thuốc sáng mắt cho người bệnh tiểu đường

Sử dụng đúng loại thuốc sáng mắt cho người tiểu đường sẽ giúp người bệnh lấy lại thị lực, hạn chế nguy cơ mù lòa. Dưới đây là 1 số tiêu chí lựa chọn các viên uống hỗ trợ hay thuốc bổ mắt cho người tiểu đường mà bạn có thể tham khảo:

  • Thành phần đã được nghiên cứu chứng minh tốt cho mắt và người bệnh tiểu đường. Trường hợp đã có dấu hiệu biến chứng mắt của bệnh tiểu đường như mờ mắt, hay chảy nước mắt… nên chọn các sản phẩm chuyên dùng cho biến chứng mắt của bệnh tiểu đường.
  • Được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành phân phối tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.
  • Uy tín lâu năm, có nhiều người bệnh, chuyên gia phản hồi tốt.

Gợi ý 6 viên uống bổ mắt cho người tiểu đường tiêu biểu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ mắt và hỗ trợ cho người tiểu đường. Dưới đây là một số cái tên tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo:

Dầu cá (Omega 3, 6, 9)

Dầu cá hồi Careline Fish Oil tốt cho mắt của bệnh nhân tiểu đường

Các sản phẩm dầu cá chứa rất nhiều omega là một chất chống oxy hóa mạnh, chống lại các tác nhân oxy hóa do đường huyết cao sinh ra làm tổn thương mạch máu và hệ thần kinh tại mắt. Do đó, dầu cá hay các loại omega đều là lựa chọn hữu ích cho người tiểu đường gặp bất kỳ vấn đề về mắt nào.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty, nhãn hàng sản xuất dầu cá, bạn có thể ra nhà thuốc tìm mua sản phẩm thuận tiện và phù hợp với giá tiền nhất.

Dầu gấc (Vitamin A)

Tương tự như dầu cá, dầu gấc cũng là một loại thuốc bổ mắt giàu vitamin A, E và omega 3, hỗ trợ bảo vệ võng mạc, chống khô mắt. Người bệnh có thể tìm mua dầu gấc tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

TPBVSK Hộ Tạng Đường

Khác so với các loại viên uống bổ mắt thông thường, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường là sản phẩm hỗ trợ giúp người bệnh tiểu đường có được mục tiêu kép: Vừa hỗ trợ hạ đường huyết, vừa hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim - mạch - thần kinh - nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về mắt ở người bệnh tiểu đường

TPBVSK Hộ Tạng Đường có thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên an toàn, lành tính bao gồm: Câu kỷ tử, Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn và hoạt chất sinh học Alpha lipoic acid. Người bệnh nên kiên trì sử dụng từ 1 - 3 tháng để đảm bảo hiệu quả.

TPBVSK Hộ Tạng Đường hỗ trợ cho người bệnh tiểu đường

TPBVSK Minh Nhãn Khang

Tương tự như TPBVSK Hộ Tạng Đường, Minh Nhãn Khang cũng là sản phẩm bổ mắt từ thảo dược, với thành phần chính cao Hoàng đằng kết hợp với Lutein, Zeaxanthin, Alpha lipoic acid, Quercetine, Vitamin B2, Kẽm. TPBVSK Minh Nhãn Khang giúp hỗ trợ cho người khô mắt, nhức mỏi mắt, nhìn mờ nhòe, thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.

Thuốc bổ mắt Nutra Vision

Là dòng sản phẩm bổ mắt chứa Vitamin A, B, C, E, các chất chống oxy hóa Lutein, Zeaxanthin giúp trung hòa các gốc tự do, ngăn ngừa stress oxy hóa làm tổn thương võng mạc mắt. Sản phẩm cũng chứa tinh chất Việt quất và Glutathione giúp cung cấp dưỡng chất cho mắt, giảm nhức mỏi khi mắt phải điều tiết liên tục nên cũng phù hợp cho người phải tiếp xúc nhiều với màn hình máy tính, điện thoại.

Viên uống WIT Ecogreen

Viên uống WIT Ecogreen là một sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ với hành phần chính là Broccophane chiết xuất từ bông cải xanh, dùng cho người bị nhức mắt, mỏi mắt, thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, người mắc các tật khúc xạ (viễn thị, loạn thị, cận thị). Người tiểu đường biến chứng mắt cũng có thể bổ sung WIT Ecogreen hỗ trợ bảo vệ thủy tinh thể và võng mạc.

Lưu ý giúp bảo vệ thị lực cho người bệnh tiểu đường

Nhiều thực phẩm giúp người tiểu đường cải thiện thị lực

Bên cạnh việc bổ sung các loại thuốc sáng mắt cho người tiểu đường còn cần lưu ý có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp để bảo vệ thị lực. Dưới đây là một số lời khuyên giúp người bệnh phòng ngừa biến chứng mắt của bệnh tiểu đường:

  • Bổ sung thực phẩm tốt cho mắt và ít làm tăng đường huyết như cá hồi, dầu gan cá, rau súp lơ xanh, rau bina, ớt ngọt (ớt chuông), cà chua, quả bơ, việt quất, dâu tây…
  • Không sử dụng điện thoại hoặc xem tivi trong bóng tối.
  • Đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc.
  • Hạn chế hút thuốc lá.
  • Thường xuyên kiểm tra chỉ số đường huyết, huyết áp.
  • Khám tầm soát biến chứng mắt của bệnh tiểu đường ít nhất 1 năm/ lần sau 5 năm bị tiểu đường type 1 và ngay tại thời điểm chẩn đoán tiểu đường type 2.

Hy vọng bằng việc sử dụng hợp lý các viên uống, thuốc sáng mắt cho người tiểu đường, bạn hoàn toàn có được một thị lực khỏe mạnh và mức đường huyết ổn định vững vàng. Mọi băn khoăn trong quá trình điều trị, bạn đừng ngần ngại liên hệ chuyên gia theo số 0981.238.219 để được hỗ trợ nhanh nhất.

 

Bình luận