Chúng ta thường biết rằng bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày để có một cơ thể khỏe mạnh. Thói quen thường xuyên bỏ bữa sáng và uống quá ít nước có thể là nguyên nhân dẫn tới bệnh sỏi mật.

Phát hiện hơn 2.000 viên sỏi mật ở một phụ nữ Trung Quốc

Người phụ nữ này tên là Wang, 39 tuổi đến từ Quý Châu, Trung Quốc. Cô cho biết, 6 năm trước được chẩn đoán bị loét dạ dày nên thường quen với những cơn đau bụng, khó chịu. Cô thường sử dụng các loại thuốc điều trị loét dạ dày để giảm bớt các cơn đau.

Một ngày nọ, cô bị đau bụng dữ dội và không giảm đi khi dùng thuốc. Cô nhanh chóng được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ phát hiện ra cô bị sỏi mật nhưng điều khiến họ sốc nhất là số lượng sỏi mà họ tìm thấy. Sau hơn 1 giờ phẫu thuật nội soi cắt túi mật, các bác sĩ đã đếm số lượng sỏi mật và vô cùng kinh ngạc khi thấy rằng họ đã loại bỏ được hơn 2.000 viên sỏi từ túi mật của cô. Sỏi mật lớn nhất có đường kính 1cm còn sỏi nhỏ nhất có đường kính khoảng 0,2cm.

Những viên sỏi mật được lấy ra từ túi mật của cô Wang 
Những viên sỏi mật được lấy ra từ túi mật của cô Wang

Chế độ ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân gây sỏi túi mật

Mặc dù sỏi mật do nhiều nguyên nhân gây ra nhưng dựa trên suy luận của bác sĩ, trường hợp này có thể là do những thói quen không lành mạnh của cô Wang. Cô không có việc làm nên thường xuyên thức dậy muộn và bỏ bữa sáng. Cô cũng nói rằng cô thích ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ và cay cũng như các cơ quan nội tạng của động vật nhưng không thích uống nhiều nước.

Điều này có thể khiến nhiều người ngạc nhiên vì không phải ai cũng biết rằng bỏ bữa sáng và ăn kiêng như cô ấy có thể dẫn đến sỏi mật. Tuy nhiên, các bác sĩ nói rằng đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra. Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp cải thiện chức năng gan mật, tăng vận động đường mật từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi mật.

Biên tập viên sức khỏe Đông Tây
Nguồn
https://www.worldofbuzz.com/this-woman-skips-breakfast-drinks-so-little-water-she-had-2000-gallstones-removed/

Bình luận