Ở trẻ, hệ miễn dịch còn non nớt, sức đề kháng kém chưa đủ sức chống chọi với các tác nhân gây bệnh từ virus, vi khuẩn khiến trẻ dễ ho sốt, ốm vặt, đặc biệt là vào thời điểm giao mùa. Tăng sức đề kháng cho trẻ sẽ giúp cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh tốt hơn, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh.

Ở trẻ, hệ miễn dịch còn non nớt, sức đề kháng kém chưa đủ sức chống chọi với các tác nhân gây bệnh từ virus, vi khuẩn khiến trẻ dễ ho sốt, ốm vặt, đặc biệt là vào thời điểm giao mùa. Tăng sức đề kháng cho trẻ sẽ giúp cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh tốt hơn, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh.

Trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị ốm vặt khi giao mùa- Tại sao?

Trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ nhiễm bệnh trong thời điểm giao mùa, đặc biệt là tình trạng ho hắng, ốm sốt, ngoài ra còn các bệnh đường tiêu hóa. Nguyên nhân là do khí hậu và nhiệt độ thay đổi đột ngột khiến trẻ khó thích ứng kịp. Sức đề kháng của trẻ nhỏ lại khá yếu nên các tác nhân gây bệnh từ môi trường như vi khuẩn, virus dễ xâm nhập hơn.

Trẻ nhỏ rất hay bị ốm vặt 

Trẻ nhỏ rất hay bị ốm vặt 

Note ngay cách tăng đề kháng, giảm ốm vặt cho trẻ nhỏ 

Việc tăng sức đề kháng cho trẻ tốt nhất là cần thực hiện hàng ngày, đặc biệt chú trọng hơn trong thời điểm giao mùa. Dưới đây là những cách tăng sức đề kháng cho trẻ mà cha mẹ có thể áp dụng.

Cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé

Với trẻ ăn dặm, xây dựng bữa ăn khoa học đóng vai trò quan trọng, giúp cung cấp dưỡng chất để trẻ phát triển tốt và nâng cao sức đề kháng.

Trong bữa ăn của bé, ngoài cung cấp cân đối các nhóm dưỡng chất như chất bột đường, chất béo, chất đạm, chất xơ,... mẹ cũng nên bổ sung những thực phẩm giúp tăng cường đề kháng như: thực phẩm giàu sắt (nấm hương, rau dền đỏ, các loại đậu…), kẽm (tôm, cua, gan động vật…).

Giữ ấm cơ thể cho trẻ

Thời tiết thay đổi, đặc biệt vào mùa đông xuân là lúc những cơn gió lạnh xuất hiện. Nếu trẻ mặc không đủ ấm thì dễ bị nhiễm lạnh và mắc bệnh hơn.

Cha mẹ nên chú ý giữ ấm cơ thể cho trẻ mỗi khi ra ngoài, nhất là các bộ phận như ngực, cổ, bàn tay, bàn chân,… 

Cần giữ ấm cho trẻ để con giảm ốm vặt

Cần giữ ấm cho trẻ để con giảm ốm vặt

Tăng cường hệ tiêu hóa cho con

Sức đề kháng và hệ tiêu hóa có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, bởi có hơn 70% tế bào miễn dịch nằm ở hệ tiêu hóa.

Tuy nhiên ở trẻ em, hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện nên dễ bị đi ngoài, chướng bụng… Do đó để trẻ phát triển toàn diện, giảm ốm vặt thì cần có các giải pháp giúp tăng cường miễn dịch, tiêu hóa.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc bổ sung lợi khuẩn sẽ giúp trẻ tăng đề kháng đường ruột, hoàn thiện hệ miễn dịch tốt hơn. Việc bổ sung lợi khuẩn sẽ giúp chống loạn khuẩn ở đường ruột, cải thiện chức năng tiêu hoá cho bé.

Cho trẻ ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc không chỉ giúp trẻ phát triển tốt về thể chất và trí não mà còn là cách tăng đề kháng cho bé hiệu quả. Bố mẹ hãy đảm bảo con ngủ đủ 9 - 12 tiếng mỗi ngày trong phòng ngủ yên tĩnh, thông thoáng và duy trì độ ẩm phù hợp.

Trẻ ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh

Trẻ ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh

Tăng cường miễn dịch cho bé

Hầu hết trẻ hay bị ốm vặt là do hệ miễn dịch yếu, vì vậy muốn giải quyết vấn đề sức khỏe này cho trẻ thì cần tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho trẻ bằng việc bổ sung các loại vitamin và khoáng chất. Theo các chuyên gia, mẹ nên bổ sung cho con những loại vitamin sau:

- Vitamin C: Vitamin C nổi tiếng với tác dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bé và phục hồi nhanh chóng tế bào bị tổn thương. Mẹ có thể bổ sung cho con qua các thực phẩm như: Rau dền, rau mồng tơi, bưởi, cam, chanh,...

- Vitamin A: 

Vitamin A là vi chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi-rút và vi khuẩn. Một số thực phẩm giàu vitamin A đơn giản, dễ tìm như trứng, cá, thịt, tôm, gan động vật, hoặc các loại rau có màu đỏ như gấc, đu đủ, cà rốt,... 

- Vitamin D: Vitamin D có vai trò quan trọng với trẻ em, không chỉ giúp hấp thu Canxi vào máu, phát triển chiều cao vượt trội mà còn giúp tăng sức đề kháng cho bé.

Mẹ có thể bổ sung vitamin D cho con bằng việc tắm nắng. Tuy nhiên việc phơi nắng quá lâu có thể khiến trẻ mắc các bệnh về da. Do đó ngày nay, các chuyên gia Nhi khoa đều khuyến cáo cho trẻ dùng các loại nhỏ giọt chứa vitamin D ngay từ sau sinh để con đủ vitamin D, từ đó có sức đề kháng tốt hơn.

Vitamin D giúp trẻ khỏe mạnh, cao lớn

Vitamin D giúp trẻ khỏe mạnh, cao lớn

Giải pháp bổ sung lợi khuẩn và vitamin D3 giúp bé tăng sức đề kháng, giảm ốm vặt 

Như đã phân tích ở trên, vitamin D có vai trò quan trọng trong việc tăng sức đề kháng cho bé. Ngoài ra, việc bổ sung lợi khuẩn cũng có vai trò đặc biệt quan trọng trong hành trình giúp bé khỏe mạnh và khôn lớn, giảm ốm vặt. 

Đặc biệt, với những bé lười ăn hay rối loạn tiêu hóa, việc thiếu lợi khuẩn cũng làm bé khó hấp thu được các chất dinh dưỡng, con ăn nhiều nhưng vẫn còi cọc, chưa có sức đề kháng tốt khiến hay ốm vặt. Lời khuyên cho bố mẹ là nên bổ sung thêm các lợi khuẩn tốt cho đường tiêu hóa cho con song song với vitamin D. 

Mặc dù D3 và lợi khuẩn là công thức lợi ích toàn diện với sự phát triển của trẻ, nhưng trên thị trường hiện nay rất hiếm sản phẩm chứa 2 thành phần này. Đó là vì khó khăn trong công nghệ bào chế, làm sao cho lợi khuẩn có thể sống được trong môi trường chứa vitamin D3 thì mới phát huy được hết tác dụng. 

Chính vì vậy, các nhà khoa học của Công ty Y dược Quốc tế IMC đã nghiên cứu ứng dụng công nghệ bao vi nang để tạo lớp vỏ bọc cho lợi khuẩn, giúp bảo vệ lợi khuẩn sống được trong môi trường chứa vitamin D3, từ đó cho ra đời sản phẩm nhỏ giọt đầu tiên có sự kết hợp cả vitamin D3 và lợi khuẩn Bacillus clausii. 

Khi vitamin D3 được kết hợp cùng lợi khuẩn sẽ phát huy được hết những lợi ích của cả D3 + lợi khuẩn trên hệ miễn dịch, hệ tiêu hoá và hệ xương với đa tác dụng:

  1. Hàng rào miễn dịch kép: Tạo miễn dịch kép, mạnh mẽ với 2 lớp miễn dịch D3+lợi khuẩn; giúp trẻ giảm ốm vặt, phát triển toàn diện.
  2. Phát triển hệ xương: Khi kết hợp D3 với lợi khuẩn, cơ thể trẻ sẽ tăng gấp đôi khả năng hấp thu vitamin D3, tăng phát triển hệ xương: giúp trẻ nhanh mọc răng, mọc tóc, nhanh biết lẫy, biết bò…
  3. Tăng cường chức năng tiêu hóa: Hệ tiêu hoá được tăng cường (giảm loạn khuẩn, táo bón, tiêu chảy; giảm nôn trớ, đầy trướng bụng; giúp trẻ ăn ngon hơn, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn,…). 

Từ đó, sản phẩm đem lại hiệu quả toàn diện cho sự phát triển của trẻ: 

  • Tăng sức đề kháng, tạo miễn dịch kép 2 lớp giúp con giảm ốm vặt, ho, sổ mũi.
  • Tăng gấp đôi khả năng hấp thu của vitamin D3, giúp trẻ khỏe mạnh, cao lớn, hệ xương khớp phát triển vượt trội
  • Tiêu hóa khỏe mạnh, giảm đi ngoài, chướng bụng

Một em bé khỏe mạnh cần có hệ miễn dịch khỏe mạnh, ăn ngon miệng, ít ốm vặt, cao lớn, nhanh nhẹn. Bạn hãy chú ý những lưu ý trên và đừng quên cho trẻ sử dụng sản phẩm chứa vitamin D3 và lợi khuẩn mỗi ngày nhé!.

poster-bbg-100x60-02.webp

Anh Thư

Bình luận