Trẻ nhỏ có sức đề kháng kém, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên dễ ốm vặt; hệ tiêu hóa cũng chưa hoàn thiện khiến bé hay bị đi ngoài, chướng bụng… Do đó để con phát triển toàn diện, giảm ốm vặt thì mẹ cần có các giải pháp giúp tăng cường miễn dịch, tiêu hóa bằng cách bổ sung đồng thời cả vitamin D3 và lợi khuẩn.

Trẻ nhỏ là đối tượng dễ ốm vặt

Vào thời điểm giao mùa, trẻ nhỏ rất dễ bị ốm vặt, đặc biệt là các bệnh lý hô hấp, ngoài ra còn có những bệnh đường tiêu hóa. Nguyên nhân là do sức đề kháng kém và hệ miễn dịch còn non nớt, chưa đủ sức chống chọi với các tác nhân gây bệnh từ virus, vi khuẩn. 

Đồng thời, hệ tiêu hóa của con cũng chưa hoàn thiện cũng khiến trẻ hay bị các bệnh về đường tiêu hóa, gây cản trở quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng, làm trẻ lười ăn, chậm lớn.

Chính vì vậy, tăng cường sức đề kháng cho trẻ là việc làm cần thiết để trẻ có sức khỏe tốt, giảm nguy cơ ốm vặt và hạn chế mắc các bệnh về đường tiêu hóa. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, việc bổ sung vitamin D3 kết hợp với Lợi khuẩn sẽ giúp trẻ tăng đề kháng, hoàn thiện hệ miễn dịch tốt hơn. 

Sức đề kháng của trẻ kém nên dễ ốm vặt

Sức đề kháng của trẻ kém nên dễ ốm vặt

Nếu bé chỉ bổ sung vitamin D3 sẽ cho tác dụng ra sao?

Vitamin D3 có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển hệ xương và răng của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, khi chỉ cho con bổ sung riêng lẻ vitamin D3 có thể xảy ra những vấn đề sau:

Nếu cơ thể trẻ hấp thu tốt thì sẽ tăng cường hấp thu canxi vào cơ thể, giúp hệ xương phát triển, tăng cường miễn dịch, trẻ mau mọc răng, mọc tóc. Nhưng trên thực tế, trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, sẽ ảnh hưởng tới khả năng hấp thu D3, canxi.

Khi chỉ sử dụng D3 cũng sẽ không giải quyết các vấn đề hấp thu dinh dưỡng, chậm tăng cân, rối loạn tiêu hóa ở trẻ.

Như vậy, nếu trẻ chỉ dùng riêng biệt vitamin D3 thì hiệu quả sẽ không được như mong đợi, nhiều trẻ vẫn thấp còi, hay quấy khóc, ốm vặt, đề kháng kém dù đã bổ sung đủ vitamin D3.

Vitamin D có vai trò quan trọng với sự phát triển hệ xương và răng của trẻ 

Nếu bé chỉ bổ sung Lợi khuẩn thì sẽ cho tác dụng như thế nào?

Vai trò của lợi khuẩn là duy trì môi trường đường ruột khỏe mạnh thông qua việc ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn có hại. 

Đồng thời, lợi khuẩn giúp củng cố hàng rào vi khuẩn đường ruột và cải thiện số lượng lợi khuẩn sau quá trình điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh, giúp con tăng miễn dịch. 

Tuy nhiên, khi chỉ cho con bổ sung riêng lẻ lợi khuẩn thì có thể xảy ra những vấn đề sau:

  • Tác dụng tăng cường hệ miễn dịch còn yếu, do cần môi trường phù hợp để lợi khuẩn sống và phát huy tác dụng khi vào dạ dày; miễn dịch 1 lớp nên trẻ vẫn hay ốm vặt.
  • Khi chỉ có một mình thì lợi khuẩn cũng sẽ chưa giải quyết được vấn đề chậm lớn, chậm biết đi, chậm mọc răng, chậm mọc tóc, ốm vặt ở trẻ.

Như vậy, nếu trẻ chỉ dùng riêng biệt lợi khuẩn thì hiệu quả cũng sẽ không được như mong đợi, nhiều trẻ vẫn thấp còi, suy dinh dưỡng, hay ốm vặt, đề kháng kém dù bổ sung lợi khuẩn thường xuyên.

Nếu trẻ chỉ dùng riêng biệt lợi khuẩn thì hiệu quả cũng sẽ không được như mong đợi

Nếu trẻ chỉ dùng riêng biệt lợi khuẩn thì hiệu quả cũng sẽ không được như mong đợi

Tại sao rất ít sản phẩm trên thị trường có sự kết hợp giữa vitamin D3 và lợi khuẩn?

Như đã phân tích ở trên, vitamin D3 và Lợi khuẩn đều là những chất có vai trò quan trọng trong việc tăng sức đề kháng cho bé, giúp con hấp thu tốt các chất dinh dưỡng, bé khỏe mạnh, khôn lớn, giảm ốm vặt. 

Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng riêng lẻ vitamin D3 hoặc lợi khuẩn thì hiệu quả đem lại chưa cao, trẻ chưa phát triển toàn diện được như mong muốn của các bậc cha mẹ. Vì vậy, rất nhiều bậc cha mẹ đang tìm kiếm một sản phẩm giúp bổ sung đồng thời cả vitamin D3 và lợi khuẩn. 

Mong muốn là vậy nhưng thực tế, trên thị trường hiện nay rất hiếm sản phẩm chứa 2 thành phần này, vì sao? Đó là do khó khăn trong công nghệ bào chế, phải làm sao cho lợi khuẩn có thể sống được trong môi trường chứa D3 thì mới phát huy được hết tác dụng. 

Giải pháp bổ sung đồng thời cả lợi khuẩn và vitamin D3 giúp bé tăng sức đề kháng, giảm ốm vặt 

Để đáp ứng được nhu cầu của các bậc cha mẹ và trải qua quá trình tìm tòi, nghiên cứu, các nhà khoa học đã nghiên cứu ứng dụng công nghệ bao vi nang để tạo lớp vỏ bọc cho lợi khuẩn, giúp bảo vệ lợi khuẩn sống được trong môi trường chứa vitamin D3, từ đó cho ra đời sản phẩm chứa đồng thời cả vitamin D3 và lợi khuẩn. 

Công nghệ bao vi nang bào tử lợi khuẩn là công nghệ hiện đại sử dụng màng lưới sinh học bao bọc lợi khuẩn. Lớp bao phim là loại polysaccharide (vừa là bảo vệ bào tử lợi khuẩn, vừa làm nguyên liệu thức ăn cho đại thực bảo) nên rất thân thiện với cơ thể, đảm bảo lợi khuẩn được nguyên vẹn trong điều kiện bảo quản thông thường và khi đi qua môi trường acid dạ dày. Lớp bao bên ngoài giống như áo giáp, giúp lợi khuẩn có khả năng sống cao hơn, đảm bảo lợi khuẩn sẽ tới được đúng đích mong muốn để phát huy tác dụng. 

Khi vitamin D3 được kết hợp cùng lợi khuẩn sẽ phát huy được hết những lợi ích của cả D3 + lợi khuẩn trên hệ miễn dịch, hệ tiêu hoá và hệ xương với đa tác dụng:

  1. Hàng rào miễn dịch kép: Tạo miễn dịch kép, mạnh mẽ với 2 lớp miễn dịch D3+lợi khuẩn; giúp trẻ giảm ốm vặt, phát triển toàn diện.
  2. Phát triển hệ xương: Khi kết hợp D3 với lợi khuẩn, cơ thể trẻ sẽ tăng gấp đôi khả năng hấp thu vitamin D3, tăng phát triển hệ xương: giúp trẻ nhanh mọc răng, mọc tóc, nhanh biết lẫy, biết bò…
  3. Tăng cường chức năng tiêu hóa: Hệ tiêu hoá được tăng cường (giảm loạn khuẩn, táo bón, tiêu chảy; giảm nôn trớ, đầy trướng bụng; giúp trẻ ăn ngon hơn, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn,…). 

Từ đó, sản phẩm sẽ đem lại hiệu quả toàn diện cho sự phát triển của trẻ: 

  • Tăng sức đề kháng, tạo miễn dịch kép 2 lớp giúp con giảm ốm vặt, ho, sổ mũi.
  • Tăng gấp đôi khả năng hấp thu của vitamin D3, giúp trẻ khỏe mạnh, cao lớn, hệ xương khớp phát triển vượt trội
  • Tiêu hóa khỏe mạnh, giảm đi ngoài, chướng bụng

Một em bé khỏe mạnh cần có hệ miễn dịch khỏe mạnh, ăn ngon miệng, ít ốm vặt, cao lớn, nhanh nhẹn. Đó là nền tảng cho sự phát triển thể chất, trí tuệ của trẻ về sau.Vì vậy, cha mẹ hãy cho con sử dụng sản phẩm chứa đồng thời cả lợi khuẩn cùng vitamin D3 giúp con tăng sức đề kháng, giảm ốm vặt, tăng cường tối đa khả năng hấp thu Vitamin D, giúp con cao lớn, phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần nhé!

poster-bbg-100x60-02.webp

BTV Lan Anh

Bình luận