Bé nhà tôi 13 tháng tuổi, rất hay bị ho hắng, ốm sốt, sổ mũi. Xin hỏi, khi nào cần tăng cường sức đề kháng cho trẻ để trẻ bớt ốm vặt ạ? (Mai Hân - Hà Nội).

Trả lời: Chào bạn! Hệ miễn dịch là "rào chắn" giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, vi trùng có hại. Nhiều người chủ quan, không chú trọng đến việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Điều này là hoàn toàn sai lầm, có nguy cơ trẻ sẽ mắc một số bệnh truyền nhiễm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự tăng trưởng của bé.

Vậy nên, khi trẻ có những dấu hiệu sau, bạn cần tăng cường sức đề kháng cho trẻ càng sớm càng tốt.

  • Trẻ rất nhạy cảm với những sự thay đổi từ môi trường như thay đổi thời tiết, thay đổi khí hậu, thay đổi nơi ở. Chỉ một thay đổi nhỏ của thời tiết cũng có thể khiến trẻ bị ốm ngay lập tức.
  • Trẻ hay ốm vặt, thường xuyên bị sốt, ho, đau họng, cảm cúm, rối loạn tiêu hóa.... Trẻ sẽ có các biểu hiện đi kèm là biếng ăn, bỏ ăn, quấy khóc, cơ thể mệt mỏi, nếu tình trạng này kéo dài trẻ dễ bị sụt cân.
  • Trẻ dễ bị bệnh hơn các bạn khác. Khi chuyển mùa hoặc có bất cứ một dịch bệnh gì trẻ đều dễ mắc phải hơn.
  • Trẻ dễ bị lây bệnh từ các bạn khác, khi bị bệnh thì lâu khỏi hơn.

Vì sức đề kháng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển về cả thể chất và tinh thần của trẻ nên bạn cần lưu ý đến việc tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ bất cứ lúc nào có thể. Việc này cần được thực hiện thường xuyên và liên tục trong tất cả các giai đoạn phát triển của trẻ. Để phòng ngừa tình trạng trẻ hay ốm vặt, bạn cần lưu ý vệ sinh tay chân sạch sẽ cho trẻ, cho trẻ ngủ đủ giấc và bổ sung dinh dưỡng cho bé hàng ngày. 

Xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất là cách tốt để tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Khuyến khích bà mẹ cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, có thể kéo dài đến 24 tháng tuổi.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thì một trong những nguyên nhân cần được giải quyết để giúp trẻ hết ốm vặt là tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng của trẻ, đồng thời khắc phục tình trạng biếng ăn, chán ăn để giúp trẻ hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng qua các bữa ăn hàng ngày.

Bạn nên bổ sung cho con các sản phẩm hỗ trợ tăng sức đề kháng chứa đồng thời cả vitamin D3 và lợi khuẩn Bacillus Clausii để cho hiệu quả tốt nhất.

Vitamin D có vai trò quan trọng với trẻ em, không chỉ giúp hấp thu Canxi vào máu, phát triển chiều cao vượt trội mà còn giúp tăng sức đề kháng cho bé.

Sự kết hợp độc đáo giữa vitamin D3, lợi khuẩn Bacillus Clausii giúp bé tăng sức đề kháng, giúp bé giảm ốm vặt; Hỗ trợ tiêu hóa, giúp bé tăng cân nhanh, bụ bẫm; Phát triển chiều cao, giúp bé nhanh biết bò, biết lẫy.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về tình trạng trẻ còi xương, thấp còi, hay ốm vặt, bạn hãy để lại thông tin bên dưới nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm giúp bạn.

poster-bbg-100x60-02.webp

Bình luận