Trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ mắc phải các vấn đề về tiêu hóa. Trẻ bị rối loạn tiêu hóa thường có các biểu hiện như tiêu chảy, táo bón, đầy bụng, khó tiêu, chướng bụng… Tình trạng này ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ nên cần được điều trị sớm.

Trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ mắc phải các vấn đề về tiêu hóa. Trẻ bị rối loạn tiêu hóa thường có các biểu hiện như tiêu chảy, táo bón, đầy bụng, khó tiêu, chướng bụng… Tình trạng này ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ nên cần được điều trị sớm.

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa do đâu?

Tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ tuy không gây nguy hại đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của trẻ. Rối loạn tiêu hóa kéo dài có thể dẫn đến lười ăn, suy dinh dưỡng, chậm lớn… do giai đoạn nhỏ tuổi, bé cần nguồn dinh dưỡng đáng kể để lớn lên. 

Bên cạnh đó, nếu ngày bé trẻ bị rối loạn tiêu hóa kéo dài có thể diễn tiến thành mãn tính và bé sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng này sau khi lớn lên. Vậy nguyên nhân khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa là gì?

Chưa hoàn thiện hệ tiêu hóa

Trẻ nhỏ, hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện nên con có thể gặp vấn đề nếu như cơ thể dung nạp những loại thức ăn lạ, kém chất lượng, những thực phẩm khó tiêu… Ngoài ra, hệ miễn dịch của trẻ còn non yếu rất dễ bị vi khuẩn, virus trong thức ăn tấn công gây bệnh.

Bé dễ bị rối loạn tiêu hóa do hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện

Bé dễ bị rối loạn tiêu hóa do hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện

Dùng nhiều kháng sinh

Trẻ nhỏ có sức đề kháng kém nên rất hay ốm vặt, nhiều bé phải sử dụng kháng sinh trong thời gian dài có thể khiến bé gặp phải các vấn đề về tiêu hóa. Nguyên nhân là do kháng sinh giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh nhưng nó cũng tiêu diệt cả những vi khuẩn có lợi, gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột và dẫn đến rối loạn tiêu hóa do không còn đủ lợi khuẩn bảo vệ đường ruột.

Thức ăn không đảm bảo

Ngộ độc thức ăn có thể khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa. Nguyên nhân gây ngộ độc thức ăn là do trẻ ăn phải thực phẩm ôi thiu, không đảm bảo vệ sinh, ăn đồ tươi sống, nấu chưa chín hoặc do chế biến thực phẩm bằng nguồn nước nhiễm khuẩn.

Khi bị ngộ độc thức ăn, trẻ có thể bị đau bụng, tiêu chảy, nôn. Nhiều trường hợp có thể bị tiêu chảy và táo bón xen kẽ. Nặng hơn, bé có thể bị sốt, phân lẫn máu.

Ảnh hưởng từ môi trường sống không sạch sẽ

Môi trường sống của bé thường xuyên bị ô nhiễm, khói bụi, nguồn nước ô nhiễm… cũng có thể khiến vi khuẩn từ môi trường xâm nhập vào hệ tiêu hóa của bé và gây rối loạn.

Rối loạn tiêu hóa ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của trẻ

Rối loạn tiêu hóa ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của trẻ

Giải pháp giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, giảm ốm vặt nhờ sản phẩm chứa vitamin D3 và lợi khuẩn

Để giúp khắc phục tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ, ngoài việc cho trẻ ăn uống đảm bảo chất dinh dưỡng, phù hợp với đường ruột non nớt thì cha mẹ còn cần lưu ý bổ sung lợi khuẩn giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ.

Đặc biệt, ở những bé lười ăn hay rối loạn tiêu hóa, việc thiếu lợi khuẩn cũng làm bé khó hấp thu được các chất dinh dưỡng, con ăn nhiều nhưng vẫn còi cọc, chưa có sức đề kháng tốt khiến bé càng chán ăn, chậm lớn. 

Ngoài ra, nếu bé thiếu vitamin D3 cũng khiến con không hấp thu tốt canxi, làm trẻ còi xương, biếng ăn, chậm lớn. Chính vì vậy, lời khuyên cho bố mẹ là nên bổ sung thêm các lợi khuẩn tốt cho đường tiêu hóa cho con song song với vitamin D3. 

Mặc dù vitamin D3 và lợi khuẩn là công thức lợi ích toàn diện với sự phát triển của trẻ, nhưng trên thị trường hiện nay rất ít sản phẩm chứa 2 thành phần này. Đó là vì khó khăn trong công nghệ bào chế, phải làm sao cho lợi khuẩn có thể sống được trong môi trường chứa D3 thì mới phát huy được hết tác dụng. 

Chính vì vậy, các nhà khoa học của Công ty Y dược Quốc tế IMC đã nghiên cứu ứng dụng công nghệ bao vi nang để tạo lớp vỏ bọc cho lợi khuẩn, giúp bảo vệ lợi khuẩn sống được trong môi trường chứa vitamin D3 để cho ra đời sản phẩm đầu tiên chứa đồng thời cả vitamin D3 và lợi khuẩn. 

Công nghệ bao vi nang lợi khuẩn là công nghệ hiện đại rất thân thiện với cơ thể, đảm bảo lợi khuẩn được nguyên vẹn trong điều kiện bảo quản thông thường và khi đi qua môi trường acid dạ dày. Lớp bao bên ngoài giống như áo giáp, giúp lợi khuẩn có khả năng sống cao hơn, đảm bảo lợi khuẩn sẽ tới được đúng đích mong muốn để phát huy tác dụng. 

Bổ sung vitamin D3 giúp trẻ cải thiện rối loạn tiêu hóa, tăng đề kháng, giảm ốm vặt

Bổ sung vitamin D3 giúp trẻ cải thiện rối loạn tiêu hóa, tăng đề kháng, giảm ốm vặt

Khi vitamin D3 được kết hợp cùng lợi khuẩn sẽ phát huy được hết những lợi ích của cả D3 + lợi khuẩn trên hệ miễn dịch, hệ tiêu hoá và hệ xương với đa tác dụng:

  1. Tăng cường chức năng tiêu hóa: Hệ tiêu hoá được tăng cường (giảm loạn khuẩn, táo bón, tiêu chảy; giảm nôn trớ, đầy trướng bụng; giúp trẻ ăn ngon hơn, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn,…). 
  2. Hàng rào miễn dịch kép: Tạo miễn dịch kép, mạnh mẽ với 2 lớp miễn dịch D3+lợi khuẩn; giúp trẻ giảm ốm vặt, phát triển toàn diện.
  3. Phát triển hệ xương: Khi kết hợp D3 với lợi khuẩn, cơ thể trẻ sẽ tăng gấp đôi khả năng hấp thu vitamin D3, tăng phát triển hệ xương: giúp trẻ nhanh mọc răng, mọc tóc, nhanh biết lẫy, biết bò…

Từ đó, sản phẩm sẽ đem lại hiệu quả toàn diện cho sự phát triển của trẻ: 

  • Tiêu hóa khỏe mạnh, giảm đi ngoài, chướng bụng
  • Tăng sức đề kháng, tạo miễn dịch kép 2 lớp giúp con giảm ốm vặt, ho, sổ mũi.
  • Tăng gấp đôi khả năng hấp thu của vitamin D3, giúp trẻ khỏe mạnh, cao lớn, hệ xương khớp phát triển vượt trội

Bên cạnh đó, để phòng các bệnh lý đường tiêu hoá cho trẻ, cha mẹ nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng cho trẻ. Đồng thời bổ sung thêm thực phẩm hỗ trợ có chứa lysine, các vi khoáng chất và vitamin thiết yếu giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường đề kháng để trẻ ít ốm vặt và ít gặp các vấn đề tiêu hóa.

poster-bbg-100x60-02.webp

Anh Thư

Bình luận