Bệnh tiểu đường có thể gây biến chứng trên đa cơ quan của cơ thể, trong đó có lá gan. Tiểu đường biến chứng qua gan là vấn đề được cả bác sĩ và bệnh nhân quan tâm, đặc biệt là các tình trạng xơ gan, viêm gan, gan nhiễm mỡ.

Biến chứng tiểu đường qua gan

Tiểu đường là một trong những nguyên nhân đầu tiên được nhắc đến khi bệnh nhân gặp các vấn đề tổn thương gan. Cụ thể các biến chứng đấy là:

Gan nhiễm mỡ

Rối loạn chuyển hóa đường và rối loạn chuyển hóa lipid thường xuyên song hành với nhau, do đó người bệnh tiểu đường thường khó chuyển hóa được mỡ dẫn đến chất béo dư thừa được sinh ra, tích tụ trong gan và gây gan nhiễm mỡ.

Gan nhiễm mỡ cũng là khởi nguồn của các bệnh về gan do tiểu đường.

Viêm gan

Đường huyết cao có thể làm tổn thương các tế bào gan và dẫn đến tình trạng viêm gan. Ngoài ra ở người bệnh tiểu đường, hệ miễn dịch bị suy giảm tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, đây cũng là 1 trong các nguyên nhân gây viêm, nhiễm trùng gan do tiểu đường.

Viêm gan cũng có thể xuất hiện ở người bệnh tiểu đường đang sử dụng thuốc điều trị. Các thuốc tiểu đường gây viêm gan, nhiễm độc gan có báo cáo ghi nhận thuộc các nhóm sulfonylurea, chất ức chế alpha-glucosidase, biguanide và thiazolidinediones.

Xơ gan

Khi gan bị viêm và tổn thương kéo dài, các tế bào gan mới sẽ tăng sinh để thay thế các tế bào gan đã bị tổn thương. Nếu quá trình này diễn ra quá nhanh và nhiều lần sẽ dẫn đến tình trạng xơ gan, thay đổi cấu trúc và chức năng gan, có thể dẫn tới suy gan.

Tiến triển của tổn thương gan trong bệnh tiểu đường

Tiến triển của tổn thương gan trong bệnh tiểu đường

Mẹo bảo vệ gan khỏi biến chứng tiểu đường

Để phòng ngừa tiểu đường biến chứng qua gan, người bệnh cần:

- Giảm cân nếu thừa cân, béo phì: Nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần giảm 10% trọng lượng cơ thể (nếu bạn bị thừa cân, béo phì) có thể giúp giảm mỡ gan và giảm bớt chứng viêm. Do đó, người bệnh cần thay đổi chế độ ăn uống, thói quen tập thể dục để giảm cân một cách tự nhiên, đồng thời giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn.

- Có chế độ sinh hoạt khoa học: Ăn nhiều rau củ, trái cây ít đường và duy trì thói quen tập thể dục tối thiểu 150 phút/ tuần, hạn chế rượu bia.

- Sử dụng thảo dược hỗ trợ giảm biến chứng: Những thảo dược như Câu kỷ tử, Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn… được nghiên cứu với nhiều tác dụng trong bảo vệ gan khỏi biến chứng đái tháo đường, đồng thời hỗ trợ cải thiện các tình trạng viêm gan, gan nhiễm mỡ.

Thảo dược hỗ trợ giảm biến chứng qua gan ở người tiểu đường

Thảo dược hỗ trợ giảm biến chứng qua gan ở người tiểu đường

Sử dụng thảo dược giúp ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng tiểu đường qua gan

Kế thừa nền tảng là “tứ quý thảo dược” đã giúp vua Minh Thái Tổ chiến thắng quân xâm lược và toàn dân kinh thành khỏi được các biến chứng tiểu đường. Các nhà khoa học cùng với Công ty Y dược Hồng Bàng đã nghiên cứu, kết hợp “tứ quý thảo dược” Câu kỷ tử, Nhàu, Mạch môn, Hoài sơn kết hợp cùng Alpha lipoic acid thành công thức hiện đại không chỉ hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết một cách an toàn, tự nhiên, bền vững. 

Hơn thế nữa, “tứ quý thảo dược” này còn có khả năng tác dụng sâu vào căn nguyên gây biến chứng tiểu đường, từ đó hạn chế những tổn thương qua gan do đường huyết cao gây ra giúp:

  • Hỗ trợ giảm cholesterol máu, cải thiện gan nhiễm mỡ.
  • Hỗ trợ giảm men gan, đặc biệt là men GGT - một loại men “cứng đầu” làm mất tác dụng của các thuốc điều trị tiểu đường.
  • Hỗ trợ giảm viêm gan tiến triển lên xơ gan.

“Tứ quý thảo dược” giúp ổn định đường huyết và cải thiện biến chứng cho người tiểu đường

“Tứ quý thảo dược” giúp ổn định đường huyết và cải thiện biến chứng cho người tiểu đường

Hy vọng thông tin trong bài viết này đã phần nào giải đáp cho bạn về “Tiểu đường biến chứng qua gan điều trị như thế nào”. Nếu như bạn còn bất kỳ điều gì băn khoăn hay thắc mắc về bệnh tiểu đường, đừng ngần ngại hãy để lại bình luận để được các chuyên gia tư vấn nhanh nhất cho bạn!

 

Hộ Tạng Đường - Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Bình luận