Câu hỏi: Thưa chuyên gia, hiện mẹ tôi đang có các triệu chứng như đầu hơi rung, cảm giác căng não. Vừa rồi, mẹ tôi có đi chụp cộng hưởng từ não nhưng không thấy ảnh hưởng. Vậy với các triệu chứng như của mẹ tôi có bị bệnh Parkinson không ạ?

Trả lời

Chào bạn, 

Theo như câu hỏi thì mẹ bạn có làm cộng hưởng và không phát hiện bất thường não trên não thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm là mẹ bạn không bị Parkinson nhé. Biểu hiện run cũng có nhiều nguyên nhân, có thể do mắc bệnh/hội chứng Parkinson, run vô căn, run do rối loạn thần kinh thực vật.

Với trường hợp của mẹ bạn, ngoài tuân thủ theo chỉ định từ bác sĩ, mẹ bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm chứa thảo dược giảm run đi kèm. Chẳng hạn như bộ đôi thảo dược “Thiên ma, Câu đằng” giúp giảm run lắc, co giật đã được ứng dụng trong y học cổ truyền từ xa xưa.  Nhờ tác dụng an thần, trấn kinh và bổ sung các tiền chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng và bảo vệ tế bào thần kinh, làm ổn định tính dẫn truyền và giảm run hiệu quả. 

Đồng thời nhằm giảm run tốt nhất, mẹ bạn cần tuân thủ thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, duy trì những thói quen sinh hoạt lành mạnh hàng ngày, cụ thể như sau:

  • Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng rau xanh, hoa quả tươi, hạn chế uống bia, rượu, cà phê hay trà đặc (nếu có).
  • Giảm căng thẳng lo lắng và không nên thức khuya.
  • Dành thời gian 30 phút mỗi ngày để tập thể dục.

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, hãy để lại bình luận bên dưới để chuyên gia tư vấn giúp bạn nhé! 

Chúc bạn sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận