Chào chuyên gia, tôi bị run do bệnh Parkinson đã uống thuốc Levodopa được 1 năm nay. Mỗi ngày uống 2 viên chia thành 4 lần uống. Hiện tại tôi thấy bệnh nặng hơn. Tay run mạnh, kéo dài khoảng 1 tiếng mỗi đợt và chân yếu khó khăn trong đi lại. Xin chuyên gia cho lời khuyên. (Trần Thành, Hà Nội)

Trả lời

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chuyên gia.

Tôi hiểu được những khó khăn mà bạn đang gặp phải trong việc điều trị bệnh Parkinson. Bệnh Parkinson là một bệnh lý thần kinh nặng, tiến triển dần theo thời gian, ảnh hưởng đến chức năng cơ thể và tác động đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Levodopa là loại thuốc được sử dụng để điều trị bệnh Parkinson bằng cách tăng cường gián tiếp nồng độ chất dẫn truyền thần kinh dopamin trong não bộ. Tuy nhiên, thuốc Levodopa cũng có thể gây ra những tác dụng phụ, bao gồm động kinh, nóng rộp và tình trạng run tay. Và thuốc bắt đầu kém đáp ứng sau 3-5 dùng, trong khi bệnh càng ngày càng tiến triển. 

Về vấn đề của bạn hiện đang uống thuốc Levodopa nhưng không có hiệu quả thì có thể do thuốc đã bắt đầu kém đáp ứng. Khi này bạn nên đi khám bác sĩ để xem xét, đánh giá rồi tăng liều dùng hoặc đổi thuốc.

Ngoài ra, bạn cũng nên tuân thủ đầy đủ các chỉ định của bác sĩ và thực hiện các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh Parkinson như tập thể dục định kỳ, ăn uống lành mạnh, tránh stress và đảm bảo giấc ngủ đầy đủ để hỗ trợ tối đa cho quá trình điều trị của mình.

Nguoi-benh-Parkinson-can-kien-tri-tap-luyen-moi-ngay-de-kiem-soat-tot-trieu-chung-benh.jpg

Người bệnh Parkinson cần tập thể dục định kỳ, ăn uống lành mạnh, tránh stress

Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chứa thành phần chính từ bộ đôi thảo dược “Thiên ma, Câu đằng” giúp giảm run chân tay, hỗ trợ vận động bình thường của cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, hoạt chất sinh học có trong Câu đằng có tác dụng ức chế enzym MAO-B (enzym làm phân hủy dopamine - chất dẫn truyền thần kinh bị thiếu hụt ở người bệnh Parkinson). 

Nếu bạn cần thêm thông tin hay có bất kỳ câu hỏi nào khác về bệnh Parkinson, hãy để lại bình luận bên dưới để được tư vấn chi tiết hơn.

Bình luận