Nam Anh (Hà Nội): Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và thường xuyên thấy mệt mỏi. Vậy cho tôi hỏi vì sao mẹ tôi lại gặp phải dấu hiệu này. Cảm ơn bác sỹ.

Chào bạn,

Đường (glucose) đóng vai trò không thể thiếu trong việc cung cấp năng lượng cho các tế bào trong cơ thể hoạt động. Mẹ bạn được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, tức là đường máu tăng cao vượt ngưỡng cho phép, nhưng glucose trong tế bào vẫn bị thiếu hụt. Đây chính là nguyên nhân làm cho các tế bào bị đói, trở nên cạn kiệt năng lượng và người bệnh thấy mệt mỏi thường xuyên. Mặt khác, ở người tiểu đường, nguy cơ tổn thương thành mạch máu có thể dẫn đến các biến chứng trên tim, mắt, gan, thận, thần kinh… cũng khiến cơ thể mệt mỏi hơn.

Để hạn chế các triệu chứng cũng như biến chứng tiểu đường không còn cách nào khác là mẹ bạn nên duy trì một chỉ số đường huyết ổn định và càng gần với giá trị bình thường càng tốt.

Bên cạnh đó, mẹ bạn cũng có thể kết hợp sử dụng thêm một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ ổn định đường huyết, phòng ngừa và cải thiện biến chứng tiểu đường

Chúc mẹ bạn chóng khỏe.

Thân!

Bình luận