Câu hỏi: Mẹ em bị tiểu đường tuýp 2 gần 3 năm, đang uống thuốc bệnh viện mà bác sĩ kê kết hợp cùng cao dây thìa canh. Gần đây thường xuyên bị đau bụng đi ngoài, rối loạn tiêu hóa rất khó chịu. Đường huyết đi khám bệnh viện gần nhất là 9.3 mmol/l. Xin hỏi bác sĩ cách khắc phục?

Trả lời:

Chào bạn,

Bạn bị tiểu đường gần 1 năm, đã uống thuốc và uống dây thìa canh mà đường huyết vẫn 9.3 mmol/l như vậy thì vẫn chưa đạt mục tiêu điều trị. Với tình trạng của mẹ bạn, tốt hơn nên duy trì đường huyết lúc đói dưới 7 mmol/l. Mẹ bạn mới đi khám, có thể cũng đã được bác sĩ kê cho liều thuốc phù hợp. Tuy nhiên, bác cần kết hợp với cả những thay đổi trong ăn uống, tập luyện để kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Một số thông tin hướng dẫn về cách ổn định đường huyết trong bài viết: “Một vài cách đơn giản, hiệu quả để duy trì đường huyết ổn định” có thể sẽ hữu ích cho bạn.

Tiếp đến là tình trạng đau bụng đi ngoài của bác. Nếu như không phải bệnh dạ dày, đại tràng thì có thể liên quan đến thực phẩm mẹ bạn ăn hàng ngày, hoặc là do mẹ bạn uống cao dây thìa canh không hợp, dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Bác cần phải điều chỉnh lại những yếu tố này, có thể dừng uống cao dây thìa canh một thời gian xem tình hình có chuyển biến không.

Hiện nay, ngoài cao dây thìa canh thì cũng có nhiều thảo dược như Câu kỷ tử, Nhàu, Mạch môn, Hoài sơn được rất nhiều các chuyên gia, bác sĩ nội tiết tiêu hóa tin tưởng sử dụng cho bệnh nhân của mình. Trong đó:

  • Mạch môn rất tốt cho biến chứng thận, cải thiện hiệu quả tình trạng tiểu đêm, suy thận,... do đái tháo đường.
  • Câu kỷ tử bảo vệ mắt, phòng ngừa mờ mắt, đục thủy tinh thể,... do đường máu tăng cao
  • Nhàu điều hòa chỉ số đường huyết, đồng thời bảo vệ tính toàn vẹn cho mạch máu người tiểu đường.
  • Hoài sơn hỗ trợ giảm biến chứng thần kinh như tê bì tay chân, khô ngứa da, suy giảm chức năng sinh lý.

Hơn thế nữa khi biết cách sử dụng các sản phẩm có đầy đủ thành phần từ Mạch môn, Hoài sơn, Nhàu, Câu kỷ tử còn giúp:

  • Hạ và ổn định chỉ số đường huyết nhanh chóng cho người tiểu đường.
  • Phòng ngừa và đẩy lùi các biến chứng tim, mạch máu, mắt, thận, thần kinh,.. do đái tháo đường gây ra.
  • Phòng ngừa biến chuyển từ tiền tiểu đường sang tiểu đường tuyp 2.

Thảo dược giúp kiểm soát đường huyết và biến chứng

Thảo dược giúp kiểm soát đường huyết và biến chứng

Trên đây là những giải đáp các băn khoăn về “Uống dây thìa canh mà đường huyết vẫn 9 phẩy, phải làm sao?”. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì bạn đừng ngần ngại hãy để lại bình luận để các chuyên gia tư vấn và giải đáp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Chúc bạn sức khỏe!

 

Hộ Tạng Đường - Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Bình luận