Bố chồng tôi bị tiểu đường type 2 nhưng ông lại rất thích ăn thịt bò. Không biết gia đình tôi có nên cho ông ăn thường xuyên không, và nó có tác động xấu gì trong điều trị bệnh không? Tôi xin cảm ơn.

Chào bạn,
Thịt bò là nguồn thực phẩm chứa nhiều protein, chất béo bão hòa và không bão hòa. Đây là những chất dinh dưỡng cần thiết cho các hoạt động bình thường trong cơ thể. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều thịt bò có thể gây tăng cân, từ đó khiến việc kiểm soát đường huyết trở nên khó khăn hơn. Bởi vì, cơ chế bệnh sinh của tiểu đường type 2 là do đề kháng insulin (insulin vẫn được tuyến tụy sản xuất nhưng không được tế bào tiếp nhận để vận chuyển glucose). Những người thừa cân hoặc béo phì sẽ làm tăng đề kháng insulin hơn so với người có cân nặng bình thường.
Đường huyết không được kiểm soát tốt là yếu tố nguy cơ thuận lợi khiến người bệnh dễ gặp phải các biến chứng trên tim mạch, thần kinh, thận, mắt… từ đó làm giảm hiệu quả điều trị bệnh, cuộc sống sau này của bạn cũng có thể trở nên khó khăn hơn.
Nhưng không có nghĩa là bố bạn hoàn toàn không thể ăn thịt bò, mà trong khẩu phần ăn nên có sự cân đối. Chỉ nên ăn vài miếng phần nạc thăn kèm theo các loại rau xanh như xà lách, cà chua…
Tôi thấy, hiện nay trong vấn đề phòng ngừa biến chứng tiểu đường, có khá nhiều người bệnh kết hợp sử dụng thêm thực phẩm hỗ trợ giúp phòng và cải thiện biến chứng tiểu đường. Sau một thời gian sử dụng, sản phẩm đã được nhiều người bệnh phán ánh rất hài lòng. Vì vậy, theo tôi bạn có thể tìm hiểu thêm và cho bố bạn sử dụng thực phẩm này.
Chúc bạn và gia đình có nhiều sức khỏe!

Bình luận