Duy Tiến: Vợ tôi bị bệnh tiểu đường type 1 nay muốn có ý định lắp bơm tiêm insulin. Xin chuyên gia tư vấn cụ thể là vợ tôi nên dùng loại nào và ở Việt Nam đã có bệnh viện nào lắp thành công chưa. Vợ chồng tôi xin chân thành cảm ơn.

Chào bạn,

Bơm tiêm insulin tự động sẽ rất cần thiết cho người bệnh tiểu đường type 1 gặp khó khăn trong vấn đề kiểm soát đường máu. Tuy nhiên, nó có thể gây ra một số bất tiện như phải đeo dụng cụ trên người 24/24h, suốt 7 ngày trong tuần, hoặc chịu một số trục trặc do máy gây ra. Do vậy nếu vợ bạn vẫn có khả năng kiểm soát đường huyết, thì có thể cân nhắc trước khi tiến hành lắp dụng cụ này.

Ở Việt Nam, bơm Insulin đã được Bộ Y tế cấp phép chính thức sử dụng và đã được Bệnh Viện Bạch Mai, Bệnh Viện Nhi Trung Ướng áp dụng điều trị, hướng dẫn bệnh nhân sử dụng. Để biết cách sử dụng bơm tiêm tự động này, vợ bạn có thể cần nằm viện vài ngày. Vợ bạn sẽ được hướng dẫn cách lên chương trình, sử dụng bơm và làm đầy lại insulin. Khi đã quen, có thể sẽ chỉ mất 5-10 phút để hoàn tất công việc. Để được tư vấn nên dùng loại bơm tiêm nào, bạn có thể cùng vợ đến gặp bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

Trong bệnh tiểu đường type 1 điều trị bằng insulin là điều bắt buộc, tuy nhiên để kiểm soát đường huyết hiệu quả, thì chế độ ăn tập luyện có ý nghĩa rất quan trọng. Kết hợp sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện biến chứng tiểu đường có nguồn gốc chính từ thảo dược cũng là một giải pháp được các chuyên gia Nội tiết khuyến khích.

Chúc gia đình bạn hạnh phúc, mạnh khỏe!

Bình luận