Bố của tôi bị bệnh tiểu đường và ông đã mất cách đây vài năm. Gần đây khi đi khám tôi được cảnh báo là có nguy cơ bị bệnh như ông. Xin hỏi nếu từ bây giờ tôi bắt đầu áp dụng các biện pháp phòng tránh bệnh tiểu đường thì có được không?

Chào bạn,

Tùy thuộc vào dạng bệnh tiểu đường mà sẽ có cách phòng ngừa khác nhau. Với tiểu đường type 1 thì cho đến nay vẫn chưa có cách ngăn ngừa bệnh phát triển. Nhưng với tiểu đường type 2 thì hoàn toàn có thể. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, thay đổi lối sống lành mạnh có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn bệnh tiểu đường type 2 ở những đối tượng có nguy cơ cao.

Trong chương trình phòng chống tiểu đường được diễn ra tại Mỹ, các nhà khoa học phát hiện ra rằng người có khả năng bị tiểu đường type 2 có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh đến 50%, nếu họ kiểm soát được trọng lượng của cơ thể thông qua việc vận động mỗi ngày. Điều này bạn có thể thực hiện bằng cách giảm khoảng 5 – 7 % trọng lượng của cơ thể và tập thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần.

Trong khuôn khổ này, các nhà nghiên cứu cũng nhận ra rằng, giảm cân bằng cách thực hiện chế độ ăn ít calo và ít chất béo cũng như hoạt động thể chất vừa phải đặc biệt có hiệu quả trong việc ngăn ngừa nguy cơ tiến triển tiểu đường type 2 ở người lớn tuổi. Trong thực tế những người trên 60 tuổi có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 lên đến 71%.

Hiện nay, một số kết hợp sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ thảo dược cũng mang lại tác dụng hỗ trợ ổn định đường huyết, phòng ngừa bệnh tiểu đường, nếu có điều kiện bạn có thể tham khảo sử dụng thêm.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Bình luận