Tôi có thể dùng sữa dành cho người tiểu đường thường xuyên để bổ sung thêm chất dinh dưỡng được không?

Chào bạn,

Mặc dù khi mắc bệnh tiểu đường, bạn phải kiêng khem rất nhiều, tuy nhiên, cách dùng sữa dành cho người tiểu đường đúng nhất cần phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe hiện tại của người bệnh. Nếu ăn uống kém thì có thể bổ sung sữa thường xuyên, ngược lại nếu đã hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng thì không nên và cũng không nhất thiết phải uống sữa. Bởi các loại sữa, ngay cả sữa dành cho người bệnh tiểu đường đều có chứa một lượng đường và carbonhydrat (tinh bột).

Một lưu ý nữa dành cho bạn, đó chính là việc dùng sữa, đặc biệt là sữa dành cho người bệnh tiểu đường cần phải theo hướng dẫn cụ thể của bác sĩ, hoặc trên nhãn thực phẩm. Tránh trường hợp, người bệnh tiểu đường vì nghĩ rằng loại sữa này an toàn, sử dụng thường xuyên có thể khiến đường huyết tăng cao.

Trong trường hợp không sử dụng được sữa dành cho người tiểu đường, bạn vẫn có thể lựa chọn sữa tươi không hoặc ít đường đã tách béo. Các loại sữa đậu nành, đậu bắp cũng rất tốt cho sức khỏe, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thường xuyên nhưng với một lượng vừa phải.

Chúng tôi gửi bạn bài viết: Hướng dẫn cách chọn thực phẩm lành mạnh cho người tiểu đường, bạn có thể tìm hiểu thêm để cập nhật kiến thức bổ ích giúp điều trị bệnh hiệu quả.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bình luận