Cho mình hỏi, mẹ mình bị tiểu đường có được ăn thịt lợn, thịt bò không ạ và tránh các loại hoa quả nào ạ? Em cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn

Các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò chứa rất nhiều protein, sắt và vitamin B12. Đây là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho người tiểu đường. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là nhóm thực phẩm này cũng chứa nhiều chất béo bão hòa - có thể làm tăng nguy cơ biến chứng tim mạch. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, người tiểu đường có thể ăn thịt đỏ nhưng nên chọn phần nạc và không ăn quá 300-500g thịt đỏ mỗi tuần. Một số nguồn chất đạm tốt khác bạn có thể tham khảo cho bác sử dụng đan xen với thịt lợn thịt bò là thịt gia cầm bỏ da, cá và các sản phẩm từ đậu đỗ.

Với trái cây, thực chất người tiểu đường không phải tránh loại hoa quả nào. Nhưng mỗi loại hoa quả sẽ có lượng ăn khác nhau. Những quả ngọt như mít, sầu riêng, nhãn, vải, xoài chín… mỗi lần chỉ nên ăn lượng nhỏ. Đặc biệt không ăn ngay sau bữa ăn.

Dưới đây là bài viết chi tiết về các lưu ý khi sử dụng trái cây cho người tiểu đường, bạn có thể tham khảo để áp dụng cho bác:

http://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/dai-thao-duong/1576-co-nen-han-che-an-trai-cay-khi-bi-tieu-duong.html

Chúc bạn và bác sức khỏe!

Bình luận