Tôi bị tiểu đường 7 năm, đầu tiên biến chứng đáy mắt, bị mờ 1 mắt. Tôi không dùng thuốc Tây chỉ uống thuốc lá, hiện tại đường huyết tôi dưới 10, tôi chỉ sợ lây sang mắt khác, nhờ chuyên gia tư vấn xin cảm ơn!

Chào bạn,

Trước hết, bạn nên tuân thủ điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa mắt.

Tiếp đến bạn nên đi tái khám tiểu đường, kiểm tra đường huyết và chỉ số HbA1c ( chỉ số đánh giá biến chứng của bệnh tiểu đường) và dùng thuốc hạ đường huyết theo chỉ định. Bởi lẽ, chỉ số đường huyết của bạn vẫn còn ở mức khá cao, dùng thuốc sẽ giúp bạn hạ đường huyết nhanh hơn, giữ mức đường trong mức ổn định để tránh biến chứng tiến triển và đặc biệt biến chứng đáy mắt của bạn hiện tại. Nếu bạn không kiểm soát đường huyết tốt, đường huyết tiếp tục tăng, chắc chắn sẽ nguy hiểm cho mắt còn lại của bạn và sức khỏe của bạn. Chính vì lý do đó, bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được kiểm tra lại, đồng thời bác sĩ sẽ kê toa cho bạn loại thuốc thích hợp.

Để cải thiện biến chứng đáy mắt do tiểu đường, ngoài mục tiêu ổn định đường huyết thông qua việc sử dụng thuốc, chế độ ăn, luyện tập, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị chuyên biệt cho biến chứng tiểu đường. Nên chọn sản phẩm có khả năng bảo vệ hệ vi mạch mắt, chống lại quá trình sorbitol hóa tại mắt - nguyên nhân chính gây đục thủy tinh thể ở người tiểu đường. Một số thành phần thảo dược như Nhàu, Hoài sơn, Câu kỷ tử, Mạch môn khi kết hợp cùng với chất chống oxy hóa Alpha Lipoic Acid có thể đem lại tác dụng này.

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận