Tôi 41 tuổi ngày hôm qua tôi có đi bệnh viện khám vì mệt và tê nhức hai cánh tay tới cổ, bác sĩ cho tôi làm xét nghiệm thì kết quả tôi bị tăng nồng độ glucose tới 17.40 nhưng không cho thuốc uống, kêu thứ 2 tái khám lại. Sáng nay tôi bị chóng mặt và mệt nên tôi đi test lại thì bác sĩ cho kiểm tra 3 tháng trước kết quả là 9.5 còn ngày hôm nay thì 15.9. Bác sĩ đã cho thuốc uống 15 ngày tái khám. Xin hỏi tôi bị như vậy là tiểu đường tuýp mấy? Xin cảm ơn!
Chào bạn,

Những thông tin bạn cung cấp chưa đủ để khẳng định được chính xác bạn mắc tiểu đường tuýp 1 hay tuýp 2. Chúng tôi gửi bạn các thông tin phân biệt hai loại bệnh tiểu đường này như sau:

Bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề bản thân mắc tuýp tiểu đường nào hay so sánh tiểu đường type 1 và type 2 bệnh nào nặng nhẹ, nguy hiểm hơn. Bởi lẽ dù bạn mắc type 1 hay type 2 nếu phối hợp điều trị với bác sĩ tốt thì anh vẫn có thể sống khỏe mạnh gần như bình thường.

Đa số trường hợp bác sĩ sẽ dựa vào triệu chứng và độ tuổi để phân biệt hai loại bệnh này. Tuy nhiên nếu nghi ngờ, bạn có thể phải làm thêm xét nghiệm peptid C, định lượng nồng độ insulin hoặc nghiệm pháp glucagon. Nếu nồng độ insulin, peptid C thấp hoặc không tăng nhiều sau khi tiêm glucagon thì đó là tiểu đường type 1.

Thân mến!

Bình luận