Tôi bị tiểu đường tuýp 1, hiện đang tiêm insulin với liều sáng 10 đơn vị, trưa 10 đơn vị, tối 20 đơn vị. Tôi muốn chuyển từ thuốc tiêm sang thuốc uống được không? Hiện tại tôi còn thấy mắt mờ mờ, đi khám bác sĩ bảo biến chứng tiểu đường gây mờ mắt? Vậy có giải pháp nào giúp tôi đỡ mờ mắt không?

Chào bạn,

tiểu đường tuýp 1, tụy đã mất hoàn toàn khả năng tiết insulin, do đó việc tiêm insulin để kiểm soát đường huyết là bắt buộc, không thể chuyển sang thuốc uống được.

Còn tình trạng mờ mắt bạn đang gặp phải đúng là một trong những biến chứng của bệnh tiểu đường, do đường huyết cao ảnh hưởng đến các mạch máu nhỏ nuôi dưỡng mắt, dẫn đến tổn thương mắt và giảm thị lực.

Để khắc phục tình trạng này, trước hết cần phải xem hiện tại đường huyết của bạn là bao nhiêu. Bởi đường huyết cao sẽ thúc đẩy tình trạng mờ mắt tiến triển nặng hơn. Vì hiện tại bạn chưa chia sẻ chỉ số đường huyết cụ thể nên không thể đưa ra lời khuyên cụ thể cho bạn. Tuy nhiên, theo khuyến cáo chung nhất của Bộ Y tế, người tiểu đường cần ổn định đường huyết dưới 7 mmol/l.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, sử dụng một số thảo dược như Câu kỷ tử, Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn sẽ tạo thành hệ thống chống oxy hóa mạnh mẽ. Hệ thống này sẽ trung hòa các chất độc hại sinh ra do đường huyết cao làm tổn thương mạch máu nhỏ tại mắt, tăng cường nuôi dưỡng mắt và giảm nhanh các triệu chứng mờ mắt ở người tiểu đường tuýp 1.

Bạn có thể tham khảo thêm về các thảo dược này trong bài viết dưới đây:

https://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/dai-thao-duong/624-bai-thuoc-dong-y-dieu-tri-benh-tieu-duong.html

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Bình luận