Mẹ em bị tiểu đường gần 1 năm, đang sử dụng thuốc Glucophage, đường huyết chỉ quẩn quanh 6,5 đến 6,8, ít khi vượt trên 7mmol/l. Cho em hỏi như vậy mẹ em có nguy cơ bị biến chứng tiểu đường hay không?

Chào bạn,

Kiểm soát được đường huyết dưới 7 mmol/l như trường hợp của mẹ bạn là khá tốt, sẽ giảm được nguy cơ của biến chứng tiểu đường.

Tuy nhiên, có lẽ bạn cũng đã tìm hiểu, tiểu đường là một bệnh mạn tính với diễn biến nặng dần theo thời gian. Biến chứng tiểu đường là quy luật tất yếu của bệnh. Đường huyết ổn định chỉ là một trong các điều kiện cần thiết để làm các biến chứng xuất hiện muộn hơn và ít nguy hiểm hơn.

Biến chứng tiểu đường hình thành là do các gốc tự do được sản sinh khi đường huyết tăng cao, làm tổn thương trên mạch máu và thần kinh của người bệnh. Vì vậy, bên cạnh kiểm soát đường huyết, để phòng tránh biến chứng, mẹ bạn nên kết hợp thêm các giải pháp từ thảo dược như Câu kỷ tử, Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn… 

Bởi lẽ, các thảo dược này có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp trung hòa các gốc tự do, làm sạch mạch máu và cải thiện tổn thương trên dây thần kinh của người bệnh. Bạn có thể tìm hiểu thêm về một số các sản phẩm chứa những loại thảo dược trên để hỗ trợ phòng biến chứng tiểu đường cho mẹ.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Bình luận