Chào bác sĩ. Em muốn hỏi một chút về dinh dưỡng, đó là uống sữa hạnh nhân không đường có làm tăng đường huyết không? Em 34 tuổi, mới bị tiểu đường type 2 ạ.

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới!

Xin gửi đến bạn giải đáp của ThS. BS Nguyễn Huy Cường - Nguyên phó trưởng khoa Đái tháo đường, BV Nội tiết Trung Ương như sau:

“Vâng, câu hỏi này cũng rất hay. Sữa hạnh nhân làm từ hạt hạnh nhân. Khi phân tích giá trị dinh dưỡng thì nó có cả chất béo và tinh bột. Đây là hai chất đều có khả năng làm tăng đường máu. Do vậy ngay cả người bệnh có uống sữa không đường, đường huyết vẫn sẽ bị ảnh hưởng.

Trong hạnh nhân, tinh bột thường tăng đường máu nhanh hơn chất béo. Ví dụ khi chúng ta ăn cơm chẳng hạn, sau 1 tiếng thì đường huyết tăng, còn khi chúng ta ăn ít cơm lại và ăn nhiều thịt, nhiều mỡ hơn thì sau 2-3 tiếng đường mới tăng.

Hầu như tất cả các thực phẩm chúng ta ăn đều làm tăng đường huyết, bao gồm cả sữa hạnh nhân, chỉ có điều là tăng ít hay nhiều mà thôi. Nếu bổ sung thêm sữa hạnh nhân, bạn cần hạn chế các thực phẩm khác như cơm, xôi, bún… để đảm bảo đường huyết sau ăn 2 giờ không vượt quá 10 mmol/l.”

Thông tin đến bạn:

Để việc kiểm soát đường huyết trở nên dễ dàng hơn, người bệnh có thể lựa chọn giải pháp hỗ trợ điều trị từ sản phẩm thảo dược. Đặc biệt, những thảo dược như Câu kỷ tử, Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn Đặc biệt, những thảo dược như Câu kỷ tử, Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn vừa hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, vừa giúp hạn chế tối đa những biến chứng nguy hiểm của tiểu đường trên tim, thận, mắt, thần kinh, bàn chân.

Mọi băn khoăn về bệnh tiểu đường cần được hỗ trợ, bạn hãy liên hệ trực tiếp đến chuyên gia của chúng tôi theo số:

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận