Câu hỏi: Tôi bị bệnh tiểu đường type 2, hiện tại chỉ số HbA1c là 8.9% liệu có nguy hiểm hay không?

Trả lời: 

Chào bạn,

  • HbA1c là chỉ số đánh giá khả năng xảy ra biến chứng của bệnh tiểu đường. Theo đó, nếu HbA1C càng cao, nguy cơ biến chứng của bạn càng lớn, mà biến chứng tiểu đường mới là nguyên nhân gây ra những tác động xấu đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.
  • Mục tiêu duy trì chỉ số HbA1C ở mỗi người tiểu đường là khác nhau, tuy nhiên phần lớn bệnh nhân nên kiểm soát HbA1C dưới 7%. Với mức HbA1C 8.9% như hiện tại của bạn đang chưa đạt mục tiêu điều trị, điều này rất nguy hiểm vì nó sẽ làm tăng nguy cơ biến chứng tiểu đường trên toàn bộ cơ thể.
  • Để giảm chỉ số HbA1C, bác lưu ý đến chế độ ăn uống, tập thể dục khoa học, kết hợp với sử dụng thuốc đều đặn theo đúng chỉ định của bác sĩ. 

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cho thấy, một số thảo dược tự nhiên cũng rất hiệu quả trong việc giảm biến chứng tiểu đường, ví dụ như Mạch môn rất tốt cho biến chứng thận, Câu kỷ tử bảo vệ mắt, Nhàu điều hòa đường huyết và bảo vệ mạch máu người tiểu đường, Hoài sơn hỗ trợ giảm biến chứng thần kinh như tê bì tay chân, khô ngứa da

Hơn thế nữa khi biết cách sử dụng các sản phẩm có thành phần từ Mạch môn, Hoài sơn, Nhàu, Câu kỷ tử còn giúp:

  • Hạ và ổn định chỉ số đường huyết nhanh chóng cho người tiểu đường.
  • Phòng ngừa và đẩy lùi các biến chứng tim, mạch máu, mắt, thận, thần kinh,.. do đái tháo đường gây ra.
  • Phòng ngừa biến chuyển từ tiền tiểu đường sang tiểu đường tuyp 2.

Thảo dược giúp kiểm soát đường huyết và biến chứng

Thảo dược giúp kiểm soát đường huyết và biến chứng

Trên đây là những giải đáp các băn khoăn về “HbA1c là 8.9% liệu có nguy hiểm hay không?”. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì bạn đừng ngần ngại hãy để lại bình luận để các chuyên gia tư vấn và giải đáp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Chúc bạn sức khỏe!

HTĐ

 

Bình luận