Em đi khám bác sĩ siêu âm thấy có nốt vôi hoá nhu mô gan phải 3,6 mm. Không biết trường hợp của em có nguy hiểm không?

Chào bạn,

Nếu chức năng gan của bạn vẫn bình thường thì nốt vôi hóa nhu mô gan phải kích thước 3,6mm đa phần là lành tính, không nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn vẫn nên theo dõi thường xuyên bằng cách tái khám 3-6 tháng/lần và thực hiện các xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ.

Để ngăn nốt vôi hóa nhu mô gan phát triển, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày theo hướng dẫn như sau:

  • Cắt giảm cholesterol trong khẩu phần ăn. Tăng cường hoa quả tươi, rau xanh, các loại thịt trắng và nên chia nhỏ bữa ăn, không nên ăn quá no một bữa.
  • Hạn chế dùng rượu, bia, các chất kích thích. Nếu cần dùng thuốc Tây y cần phải hỏi ý kiến bác sĩ để tránh gây hại cho gan.
  • Tập thể dục đều đặn mỗi ngày tối thiểu 30 phút. Thói quen này không chỉ giúp bạn giảm căng thẳng mệt mỏi mà còn giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch, hạn chế nguy cơ phải dùng thuốc gây hại cho gan.
  • Giữ tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc mỗi ngày, không nên thức quá khuya để gan có đủ thời gian thải độc và nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, bạn tham khảo sử dụng thêm các thảo dược Đông y giúp tăng cường chức năng gan như 8 thảo dược quý sau đây: Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Không chỉ giúp tăng cường chức năng gan, 8 thảo dược này còn giúp bảo vệ tế bào gan, hỗ trợ ngăn ngừa nốt vôi hóa nhu mô gan phát triển.

Trong quá trình theo dõi tiến triển của nốt nhu mô gan, nếu có băn khoăn gì hoặc thấy cơ thể có triệu chứng bất thường, bạn có thể gọi cho chúng tôi theo số 0981 238 218để được tư vấn.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận