Câu hỏi: Chào bác sĩ. Gần đây đi khám tôi mới phát hiện ra sỏi trong túi mật, hiện tại kích thước sỏi mật 13mm, thi thoảng có biểu hiện đầy bụng, sau ăn thì bị đầy bụng hơn, chưa dùng thuốc gì cả, mới đi khám thì được bác sĩ tư vấn cho đi tán sỏi, nhưng tôi băn khoăn có hết không thì mong được chuyên gia tư vấn ạ

Trả lời: 

Chào bạn, 

Hầu hết người mắc sỏi túi mật chỉ vô tình phát hiện ra sỏi mật hoặc khi xuất hiện các biến chứng do sỏi gây ra. Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp tán sỏi mật trong đó tán sỏi qua da là phương pháp sử dụng sóng siêu âm hoặc tia X để phá vỡ sỏi mật thành những viên nhỏ, dễ dàng đào thải qua đường mật. Phương pháp này có thể được thực hiện qua da hoặc nội soi.

Trước khi thực hiện phương pháp tán sỏi qua da bạn và gia đình cần cân nhắc kỹ các ưu và nhược điểm của tán sỏi mật qua da như:

  • Ưu điểm: Ít xâm lấn, ít đau đớn, khả năng hồi phục nhanh, hiệu quả cao.
  • Nhược điểm: Có thể gặp biến chứng như chảy máu, nhiễm trùng, chi phí cao. Dễ tái phát sỏi sau 2-3 năm

Do đó, hiện nay các chuyên gia và bác sĩ đầu ngành có xu hướng sử dụng các loại thảo dược trong việc hỗ trợ điều trị sỏi mật cho bệnh nhân của mình. Điển hình là các loại thảo dược giúp lợi gan, lợi mật như:Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Nhờ tác động toàn diện trên hệ thống gan mật, bài thuốc này giúp làm mềm và bào mòn sỏi mật dần dần, ngăn biến chứng và hạn chế nguy cơ phải phẫu thuật.

“Bát bảo thảo dược” giúp tán sỏi mật hiệu quả

Trên thực tế, đã có nhiều người bệnh sử dụng 8 thảo dược này và cho phản hồi tốt về hiệu quả như sau:

- Cải thiện triệu chứng bệnh sỏi mật như đau hạ sườn phải, đầy trướng, khó tiêu, vàng da, vàng mắt,... chỉ sau 2-4 tuần. Nhiều người còn thấy nhẹ nhõm bụng dạ, ăn uống thoải mái hơn ngay từ ngày đầu tiên sử dụng.

- Bào mòn và giảm kích thước sỏi mật (sỏi túi mật, sỏi đường mật trong gan, sỏi ống mật chủ)

- Cải thiện và phòng ngừa biến chứng viêm túi mật, viêm đường mật

- Ngăn sỏi mật tái phát sau cắt túi mật hay can thiệp lấy sỏi.

Trên đây là những giải đáp các băn khoăn về có nên tán sỏi mật qua da không?”. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì bạn đừng ngần ngại hãy để lại bình luận để các chuyên gia tư vấn và giải đáp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Chúc bạn sức khỏe!

 

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận