Em bị sỏi gan 42mm thì có dùng cách tẩy sỏi gan 2 ngày ở trên mạng được không ạ? Hiệu quả thực tế của phương pháp này đến đâu ạ, có thật có tan được sỏi gan sau 2 ngày không? Em rất phân vân vì hiện bác sĩ đã khuyên em nên phẫu thuật sớm để tránh rủi ro ạ.

Chào bạn,

Sỏi gan 42mm là kích thước rất lớn và rất dễ gây biến chứng tắc mật hoặc viêm đường mật. Vì thế, bạn nên cân nhắc phẫu thuật sớm theo chỉ định của bác sĩ để tránh rủi ro cho sức khỏe. 

Các giải pháp tẩy sỏi gan 2 ngày hiện nay đang lưu truyền trên mạng đều chưa có nghiên cứu chứng thực hiệu quả. Cho đến nay, việc điều trị sỏi mật vẫn cần kéo dài trong tối thiểu 3-6 tháng theo khuyến cáo từ các chuyên gia Gan mật. Do đó, bạn không nên áp dụng giải pháp này tại nhà vì hiệu quả của chúng đều chưa được xác minh.

Sau phẫu thuật lấy sỏi gan, nhiều người bệnh gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hoá hoặc đối diện với nguy cơ tái phát sỏi mật và phải mổ nhiều lần. Để tránh tình trạng này, bạn nên duy trì một chế độ ăn giảm chất béo xấu từ thịt bò, thịt mỡ, da và nội tạng động vật, lòng đỏ trứng… Thay vào đó, bạn có thể sử dụng chất béo từ thực vật như dầu hướng dương, dầu đậu nành, quả bơ,...

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm bài thuốc từ 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Với tác động toàn diện trên hệ thống gan mật, bài thuốc này giúp cơ thể tự cân bằng chức năng bài tiết dịch mật và vận động đường mật, tránh ứ trệ lâu ngày hình thành sỏi mật mới.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.377.598.66.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận