Tôi năm nay 40 tuổi, bị rung lắc đầu không kiểm soát khoảng gần 2 năm nhưng tôi chưa đi khám. Càng tập trung quan sát, biểu hiện rung lắc càng tăng và mạnh hơn. Gần đây, tôi mắc thêm mỏi vai gáy. Cho tôi hỏi liệu đó có phải là bệnh Parkinson không?

Chào bạn!

Với thông tin bạn chia sẻ thì bạn không phải bị run do Parkinson, mà khả năng cao là run vô căn kèm thoái hoá đốt sống cổ và chịu ảnh hưởng bởi yếu tố tâm lý. Tuy nhiên cũng chưa thể loại trừ được các nguyên nhân khác, vì vậy chúng tôi thiết nghĩ bạn nên sớm thăm khám tại các bệnh viện uy tín tuyến tỉnh, tuyến trung ương để có kết luận chính xác.

Trường hợp là run vô căn kèm thoái hoá đốt sống cổ, sẽ tùy thuộc vào mức độ bệnh, bác sĩ sẽ cân nhắc kê thuốc điều trị giúp giảm triệu chứng. Để hỗ trợ giảm rung lắc và mỏi vai gáy, bạn cần thực hiện thói quen sinh hoạt hàng ngày khoa học. Cụ thể như sau:

- Tăng cường ăn rau xanh hoa quả tươi, hạn chế thực phẩm nhiều chất béo, dầu mỡ, đồ ăn nhanh. Hạn chế uống các đồ uống có gas, cồn, cafein như cà phê, bia rượu, trà đặc, nước tăng lực. Không hút thuốc lá.

- Hạn chế lo lắng căng thẳng, ngủ đủ giấc, không thức quá khuya. Mỗi khi lo lắng căng thẳng, hồi hộp bạn nên hít sâu thở chậm nhiều lần.

- Dành 20-30 phút mỗi ngày để tập thể dục thể thao như đi bộ, chạy… Nếu có điều kiện về thời gian, bạn nên tập yoga, thiền.

- Tránh lao động mang vác các vật nặng, làm ảnh hưởng đến hệ xương khớp.

- Tham khảo kết hợp cùng với phương pháp bấm huyệt, massage, vật lý trị liệu...

Sau khi đi thăm khám có kết quả, nếu còn băn khoăn cần giải đáp về bệnh run chân tay, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi hoặc liên hệ với chúng tôi qua số  0243.775.9865 - 0981.238.218. 

Thân mến!

Bình luận