Tạp chí Đái tháo đường và Hội chứng chuyển hóa của Mỹ số ra ngày 22/6/2012 đăng tải nghiên cứu cho biết, bổ sung kẽm đầy đủ tốt cho người đái tháo đường.

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện thấy kẽm là nguyên tố vô cùng quan trọng đối với nhóm người đái tháo đường, cả týp1 lẫn týp 2, đặc biệt tham dự vào quá trình chuyển hóa đường và đóng vai trò giống như một chất xúc tác tự nhiên cho việc bài tiết insulin và cuối cùng giảm bệnh.

bo sung kem tot cho nguoi dai thao duong

Kẽm chứa nhiều trong các loại thịt đỏ như bò, cừu,...

Ngoài tác dụng đối với người đái tháo đường, kẽm còn có tác dụng làm giảm huyết áp, cả huyết áp tâm thu lẫn huyết áp tâm trương. Như vậy, với tác dụng giảm huyết áp và kiểm soát đường huyết, kẽm có tác dụng đưa các chỉ số liên quan đến lipid về ngưỡng hợp lý. Khi tuổi càng cao thì nhu cầu về kẽm của cơ thể càng tăng, vì vậy những người mắc bệnh, nhất là nhóm trung cao tuổi nên được tư vấn bác sĩ để bổ sung lượng kẽm cho đầy đủ. Kẽm có nhiều trong cá, thịt gà, lòng đỏ trứng, bơ, ngũ cốc nguyên chất. Tuy nhiên, dùng kẽm có nguồn gốc thực phẩm không thể thay thế thuốc chữa bệnh đái tháo đường.

Theo MID, 2012

Bình luận