Người bệnh tiểu đường khi có triệu chứng đi tiểu nhiều bọt cần phải cẩn thận, bởi rất có thể đây là dấu hiệu của biến chứng thận của bệnh tiểu đường. Lúc này, việc điều trị và sử dụng thuốc có thể phải thay đổi ít nhiều. Vậy tiểu đường đi giải nhiều bọt uống thuốc gì tốt? Cùng tìm hiểu đáp án trong bài viết dưới đây. 

Người tiểu đường đi giải nhiều bọt cần uống thuốc gì?

Người tiểu đường đi giải nhiều bọt cần uống thuốc gì?

Nguyên nhân gây tiểu bọt ở người tiểu đường

Nguyên nhân gây tiểu bọt chủ yếu ở người tiểu đường thường liên quan đến các vấn đề về thận. Ở người tiểu đường, đường máu cao lâu ngày có thể khiến màng lọc cầu thận bị tổn thương, gây ra hiện tượng một số protein đi qua lớp màng lọc và bị thải ra qua đường nước tiểu. Chính các protein này xuất hiện trong nước tiểu gây ra hiện tượng tiểu bọt ở người bệnh.

Nguy cơ tổn thương thận do đái tháo đường càng tăng lên nếu người bệnh mắc kèm tăng huyết áp. Bởi huyết áp tăng cao sẽ làm tăng áp lực lên thận, làm hỏng màng lọc cầu thận và lâu dần sẽ dẫn đến suy thận.

Bên cạnh dấu hiệu tiểu bọt, người bệnh tiểu đường biến chứng thận có thể gặp các dấu hiệu khác như đi tiểu nhiều lần, nước tiểu có mùi hôi khác thường, cơ thể mệt mỏi, xanh xao… 

Do đó, khi phát hiện các dấu hiệu bất thường trên, người bệnh cần đi khám để xác định rõ mức độ suy thận và có hướng điều chỉnh thuốc và điều trị thích hợp. Song song với đó, bạn đừng ngần ngại liên hệ đến chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn giải pháp chăm sóc sức khỏe và điều trị phù hợp:

ITK-219.png

Bên cạnh đó, hiện tượng tiểu bọt ở người bệnh tiểu đường cũng có thể do một số nguyên nhân ít gặp hơn như: Viêm đường tiết niệu hoặc các bệnh lý về gan (chức năng gan kém khiến lượng bilirubin trong nước tiểu tăng lên), nước tiểu có bọt cũng có thể do đi tiểu quá mạnh, gây ra hiện tượng bọt khí… 

Thuốc giảm tiểu bọt cho người bệnh tiểu đường

Thuốc giảm tiểu bọt cho người bệnh tiểu đường phụ thuộc vào nguyên nhân gây tiểu bọt. Người bị tiểu bọt do biến chứng thận cần sử dụng thuốc để ổn định đường huyết. Thông thường, người bệnh tiểu đường có vấn đề về thận sẽ được bác sĩ chuyển từ thuốc uống sang thuốc tiêm, bởi hầu hết các thuốc uống sẽ có thể gây tác dụng phụ và ảnh hưởng đến chức năng thận.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên kết hợp với các chế phẩm thảo dược chuyên biệt cho biến chứng tiểu đường để hỗ trợ giảm độ suy thận hoặc ngăn ngừa tiến triển của bệnh thận tiểu đường. Trong số đó, sự phối hợp của thảo dược Mạch môn cùng các thành phần khác như Câu kỷ tử, Nhàu, Hoài sơn được đánh giá cao.

Mạch môn là thảo dược tiêu biểu trong hỗ trợ giảm thiểu biến chứng thận ở người bệnh tiểu đường. Hoạt chất MDG-1 có trong Mạch môn giúp hạn chế sự giãn nở của tế bào cầu thần, hạn chế xơ hóa thận, bảo vệ mạch máu tại thận để kiểm soát biến chứng thận do tiểu đường. 

AE-1011-21.jpg

Mạch môn - Thảo dược vàng giúp bảo vệ thận cho người bệnh tiểu đường

Mạch môn khi kết hợp với các thảo dược chuyên biệt cho biến chứng tiểu đường khác như Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu còn hỗ trợ ổn định đường huyết, giảm mỡ máu hiệu quả. 

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến câu hỏi “Tiểu đường đi giải nhiều bọt uống thuốc gì”, hy vọng sẽ đem đến giải pháp hiệu quả giúp người bệnh giải quyết những vấn đề sức khỏe đang gặp phải. Trong trường hợp bạn còn băn khoăn cần giải đáp, đừng ngần ngại liên hệ chuyên gia theo số:

ITK-219.png

BTV Lan Anh

Hộ Tạng Đường - Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Bình luận