Câu hỏi: Chào bác sĩ, dạo gần đây tay tôi hay bị run, nhất là khi cầm nắm đồ vật hoặc viết chữ. Tôi lo lắng không biết mình có bị thiếu chất gì không? (Nguyễn Hải Nam, 25 tuổi, Tuyên Quang)

Trả lời của chuyên gia:

Chào bạn,

Run tay có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm cả việc thiếu hụt một số chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, đây không phải là nguyên nhân phổ biến nhất.

Dưới đây là một số chất dinh dưỡng mà khi thiếu hụt có thể dẫn đến run tay:

  • Vitamin B12: Vitamin B12 đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng thần kinh. Khi thiếu vitamin B12, bạn có thể gặp các triệu chứng như tê bì, ngứa ran, yếu cơ và run tay.
  • Magiê: Magiê là khoáng chất cần thiết cho hoạt động của cơ bắp và thần kinh. Khi thiếu magiê, bạn có thể bị chuột rút cơ, lo lắng và run tay.
  • Vitamin D: Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi. Khi thiếu vitamin D, bạn có thể bị loãng xương, yếu cơ và run tay.
  • Axit béo omega-3: Axit béo omega-3 có tác dụng chống viêm và bảo vệ sức khỏe não bộ. Khi thiếu omega-3, bạn có thể bị rối loạn tâm trạng, suy giảm nhận thức và run tay.

Để xác định nguyên nhân gây run tay, bạn nên đi khám bác sĩ. Nếu nguyên nhân là do thiếu hụt dinh dưỡng, bác sĩ có thể kê đơn bổ sung vitamin hoặc khoáng chất. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể kê đơn thuốc hoặc đề nghị các phương pháp điều trị khác như vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số biện pháp để giúp giảm tình trạng run tay như:

  • Giảm căng thẳng: Tập thể dục, yoga, thiền định hoặc dành thời gian cho những sở thích có thể giúp bạn giảm căng thẳng và lo lắng.
  • Hạn chế caffeine và rượu: Caffeine và rượu có thể làm trầm trọng thêm tình trạng run tay.
  • Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc giúp cơ thể và bộ não được nghỉ ngơi, có thể giúp giảm tình trạng run tay.
  • Tránh hút thuốc lá: Hút thuốc lá có thể làm trầm trọng thêm tình trạng run tay.
  • Bổ sung vitamin và khoáng chất: Bổ sung vitamin B12, magie, vitamin D và axit béo omega-3 có thể giúp cải thiện tình trạng run tay do thiếu hụt dinh dưỡng.
  • Sử dụng thảo dược: Nhiều nghiên cứu chứng minh, một số sản phẩm chứa Thiên ma, Câu đằng có khả năng chống viêm, chống oxy hóa, làm chậm quá trình thoái hóa, lão hóa não, đồng thời duy trì lượng dopamin ổn định trong não, nhờ đó có giúp cải thiện và phòng ngừa bệnh run tay hiệu quả. Sản phẩm được sản xuất trên công nghệ lượng tử cho hiệu quả cao. 

Để tìm hiểu rõ hơn về tình trạng run tay và sản phẩm giúp phòng, hỗ trợ giảm triệu chứng run tay chân, bạn hãy để lại số điện thoại hoặc bình luận ngay bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ và giải đáp sớm nhất cho bạn.

BTV Lan Anh

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận