Cho tôi hỏi khi bị bệnh tiểu đường tuýp 2 thì nên ăn và không nên ăn gì. Tôi mới phát hiện được bệnh cách đây 2 tháng. Hiện đang rất lo lắng về bệnh.

Chào bạn,

Chúng tôi hiểu và thông cảm với tình trạng sức khỏe mà bạn đang gặp phải. Tuy nhiên điều quan trọng nhất hiện nay chính là sức khỏe của mình, khi bạn lo lắng bệnh sẽ chẳng thể giảm đi mà ngược lại còn khiến việc kiểm soát đường huyết trở nên khó khăn hơn. Chính vì lẽ đó mà bạn nên lạc quan, tích cực trong việc điều trị bạn nhé.

Chế độ ăn là một trong những phương pháp điều trị tiểu đường nền tảng khó có thể thay thế. Duy trì chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp bạn giảm và ổn định đường huyết, từ đó phòng ngừa nguy cơ biến chứng do tiểu đường gây ra. Dưới đây là một số lưu ý trong chế độ ăn của người tiểu đường:

- Nên: Ăn rau xanh (rau đay, rau khoai lang…), trái cây ít ngọt, gạo lức, thịt nạc, cá, đậu hũ, sữa chua không đường.

- Hạn chế: bánh kẹo ngọt, trái cây nhiều đường (xoài, nhãn…), tinh bột trắng (cơm, bún, phở…), mỡ động vật, đồ chiên rán.

Bạn lưu ý, người tiểu đường không cần kiêng tuyệt đối thực phẩm nào miễn là ăn với lượng vừa đủ, nhất là những thực phẩm có nhiều đường nên hạn chế và ăn kèm nhiều rau xanh để làm chậm hấp thu. Bên cạnh chế độ ăn, bạn nên tập thể dục đều đặn hàng ngày và dùng thuốc đúng chỉ định của bác sĩ.

Bạn xem thêm bài viết cụ thể về chế độ ăn tại đây nhé:

http://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/tieu-duong-type-2/2076-doi-thoai-chuyen-gia-che-do-an-cho-nguoi-tieu-duong-tuyp-2.html

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận