Chào bác sĩ, tôi vừa được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường và tôi rất lo lắng về các biến chứng của bệnh. Bác sĩ có thể cho tôi biết bệnh tiểu đường có thể gây ra những biến chứng gì không? (Trâm - Hà Nội)

Trả lời:

Chào chị, bệnh tiểu đường nếu không được kiểm soát tốt có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng. Một số biến chứng phổ biến của bệnh tiểu đường bao gồm:

- Biến chứng tim mạch: Tiểu đường làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như đau tim, đột quỵ, và cao huyết áp.

- Biến chứng thận (bệnh thận do tiểu đường): Tổn thương thận có thể dẫn đến suy thận, cần lọc máu hoặc thậm chí ghép thận.

- Biến chứng thần kinh (bệnh thần kinh do tiểu đường): Tổn thương dây thần kinh, đặc biệt là ở bàn chân và tay, có thể gây ra tình trạng tê bì, đau nhức hoặc mất cảm giác.

-  Biến chứng mắt (bệnh võng mạc do tiểu đường): Tổn thương các mạch máu trong võng mạc có thể dẫn đến mù lòa nếu không được điều trị.

- Biến chứng da: Người mắc tiểu đường dễ bị nhiễm trùng da, mụn nhọt và các vấn đề da liễu khác.

- Biến chứng bàn chân: Vết loét hoặc tổn thương da ở chân có thể khó lành và dẫn đến hoại tử, có thể phải cắt cụt nếu nghiêm trọng.

- Biến chứng về răng miệng: Nguy cơ nhiễm trùng nướu, sâu răng và các vấn đề răng miệng khác cũng tăng cao.

- Biến chứng tiêu hóa: Tiểu đường có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây táo bón hoặc tiêu chảy.

- Biến chứng về sức khỏe tâm thần: Bệnh tiểu đường liên quan đến căng thẳng, lo âu và trầm cảm, do áp lực kiểm soát bệnh liên tục.

- Biến chứng sinh sản: Ở nữ giới, tiểu đường có thể gây ra các vấn đề về kinh nguyệt và tăng nguy cơ biến chứng trong thai kỳ.

Điều quan trọng nhất là kiểm soát tốt đường huyết, duy trì một lối sống lành mạnh và thường xuyên thăm khám bác sĩ để phát hiện sớm và phòng ngừa các biến chứng này.

Để kiểm soát bệnh tiểu đường và phòng ngừa biến chứng, chị có thể Kết hợp thảo dược hỗ trợ ổn định đường huyết: Nghiên cứu cho thấy những thảo dược như lá Xoài, lá Neem, Quế chi, Mướp đắng, Hoàng bá… có thể giúp tăng cường chức năng tuyến tụy và giảm hấp thu đường sau ăn nên giảm đường huyết rất hiệu quả. Viên uống được bào chế bằng công nghệ lượng tử nên đem lại hiệu quả vô cùng vượt trội nên chị cứ yên tâm sử dụng nhé.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy để lại bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết.

Chúc Chị sức khỏe!

Chân ĐT-GLT (1).png

Bình luận