Chào bác sĩ, tôi mắc bệnh tiểu đường đã lâu, gần đây tôi bị lở loét ở chân mà không hiểu lý do tại sao. Bác sĩ có thể giải thích vì sao bệnh tiểu đường lại gây lở loét không? (Huân Nguyễn - Hà Nội)

Trả lời:

Chào anh, bệnh tiểu đường có thể gây ra nhiều biến chứng và lở loét là một trong những biến chứng thường gặp, đặc biệt là ở vùng chân. Nguyên nhân chính gây ra lở loét ở bệnh nhân tiểu đường bao gồm:

  1. Tổn thương dây thần kinh (bệnh lý thần kinh tiểu đường): Tiểu đường có thể gây tổn thương dây thần kinh, đặc biệt là ở bàn chân, khiến anh mất cảm giác đau hoặc nóng lạnh. Khi mất cảm giác, anh có thể không nhận ra khi bị chấn thương như vết trầy xước hoặc phồng rộp, dẫn đến vết thương không được điều trị kịp thời và phát triển thành lở loét.
  2. Tuần hoàn máu kém: Tiểu đường có thể làm hẹp và cứng các mạch máu, giảm lượng máu đến các chi, đặc biệt là chân. Khi lưu lượng máu giảm, khả năng chữa lành vết thương cũng bị suy giảm, khiến các vết thương nhỏ dễ phát triển thành lở loét.
  3. Hệ miễn dịch suy giảm: Tiểu đường có thể làm giảm khả năng của cơ thể trong việc chống lại nhiễm trùng. Vì vậy, khi có vết thương, vết loét có nguy cơ nhiễm trùng cao hơn và khó lành hơn.

Để tránh tình trạng lở loét trở nên nghiêm trọng, anh nên kiểm tra chân hàng ngày, chăm sóc tốt các vết thương nhỏ và thăm khám bác sĩ định kỳ để được tư vấn và điều trị kịp thời. Đồng thời, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là lá xoài để hỗ trợ ổn định đường huyết. Nghiên cứu cho thấy, sản phẩm chứa thành phần lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá,… giúp tăng cường chức năng tuyến tụy và giảm hấp thu đường sau ăn nên giảm đường huyết rất hiệu quả và ngăn ngừa các biến chứng như lở loét bàn chân như của anh. Sản phẩm được bào chế lượng tử nên an toàn, thân thiện và mang lại hiệu quả vượt trội.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy để lại bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết.

Chúc Anh sức khỏe!

thao-duoc-glutex.png

Bình luận