Phạm Ngọc Long - 29T ( Bắc Giang): Hơn 1 năm qua tôi bị chứng run tay. Một số người thân trong gia đình tôi cũng bị run như vậy. Xin cho tôi biết nguyên nhân và liệu tôi nên uống loại vitamin hay khoáng chất nào để giảm nhẹ hiện tượng này?
Theo mô tả của bạn, có lẽ bạn đang bị chứng run vô căn có yếu tố gia đình, chứng run này có biểu hiện đặc trưng là run tăng lên khi tập trung chú ý hay khi vận động, từ những vận động đơn giản như uống nước, viết chữ hoặc cạo râu,… Bệnh thường ít có xu hướng gây ra các biến chứng nặng nhưng lại gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên để xác định chính xác nguyên nhân bạn vẫn cần đến gặp bác sĩ để làm các xét nghiệm và chẩn đoán chắc chắn hơn.
Hiện nay chứng run vô căn chưa có thuốc cũng như chưa có loại vitamin hay khoáng chất nào để đặc trị. Tùy vào tình trạng run của bạn mà bác sĩ có thể cho bạn sử dụng một số loại thuốc an thần hay kháng giao cảm hoặc chỉ hướng dẫn cách luyện tập và điều chỉnh cảm xúc để làm giảm các triệu chứng run.
Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng thực phẩm chức năng có nguồn gốc thảo dược để giúp hỗ trợ điều trị làm giảm các triệu chứng run.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận