Mẹ tôi rất hay lo lắng các vấn đề tưởng như bình thường và đang uống thuốc an thần. Gần đây bà có dấu hiệu run tay, xin hỏi lo lắng có gây run không? Và điều trị như thế nào?

Chào bạn,

Lo lắng là một trạng thái tinh thần có ảnh hưởng đến hầu hết các phần của cơ thể. Từ đầu đến chân, các biểu hiện của sự lo lắng xuất hiện ở nhiều mức độ khác nhau, có thể khiến người bệnh sợ hãi và lo lắng nhiều hơn. Một trong những bộ phận có biểu hiện rõ rệt nhất khi chúng ta lo lắng thường là bàn tay và ngón tay. Ngoài run tay, mẹ bạn có thể gặp phải các biểu hiện khác như:

- Run: Do cơ thể tăng tiết adrenaline - một hormone gây co mạch, tăng nhịp tim và tăng hoạt động co cơ.

- Ngứa ran hoặc tê, châm chích: Cảm giác này phần lớn là do một triệu chứng thường gặp ở những trường hợp lo âu quá mức được gọi là "tăng thông khí" – xảy ra khi hơi thở quá nhanh hoặc thở ra quá nhiều CO2. Nếu không có CO2, lưu lượng máu đến các chi sẽ giảm sút, dẫn tới hệ thống thần kinh và mạch máu ở các chi không được nuôi dưỡng, cảm giác tay vô lực.

- Khó thực hiện các hoạt động có chủ ý và tự động: Tình trạng lo lắng khiến người bệnh khó khăn trong việc kiểm soát hoạt động chủ ý và tự động của đôi tay, thấy rõ ràng nhất là khi đánh máy hoặc cầm bút viết.

- Bồn chồn: Đôi khi người thường xuyên lo lắng có thể cảm thấy bồn chồn không yên với đôi tay của mình, họ cần phải làm một việc gì đó liên tục để quên đi cảm giác này.

- Chuột rút: Mặc dù ít phổ biến hơn, nhưng một số người thấy rằng bàn tay của họ bị chuột rút. Tình trạng này có thể là sự kết hợp của tình trạng căng thẳng cơ bắp và mất nước ở những người lo lắng.

Để điều trị những bất thường ở tay do lo lắng gây ra, việc trước tiên mẹ bạn cần làm là tập hít sâu thở chậm, ngồi thiền, tập yoga để giữ tâm lý thư thái nhất. Đồng thời, mẹ bạn có thể tập vẩy tay và các động tác dùng tay nhiều nhằm đốt cháy năng lượng, giải phóng bớt adrenalin và cải thiện lưu lượng máu tới chi. Mẹ bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm tpcn Vương Lão Kiện cùng với thuốc đang dùng để hỗ trợ làm giảm chứng run tay và cải thiện chức năng vận động của cơ thể.

Chúc mẹ bạn sớm cải thiện sức khỏe.

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận