Em bị run tay khi gặp người lạ, rồi lúc có cảm giác như tay chân mỏi rất yếu, mồ hôi thường ra nhiều nữa, tim thì đập rất nhanh và mạnh, vì thế em rất lo lắng khi gặp người lạ. Đó là bệnh gì ạ? Nếu mình sắc uống câu đằng uống hết bệnh không và mình uống khoảng bao lâu mới hết run?

Chào bạn,

Các triệu chứng mà bạn đang gặp phải là do chứng rối loạn thần kinh thực vật gây nên. Đây là chứng bệnh liên quan nhiều tới yếu tố cảm xúc và ảnh hưởng đến hầu hết các cơ quan, bao gồm nhiều triệu chứng như run chân tay, vã mồ hôi, tim đập nhanh, đau dạ dày… Vì vậy, để giảm bớt những biểu hiện kể trên thì việc bạn cần làm trước tiên là giữ tâm lý thật ổn định, thư thái, tránh lo lắng căng thẳng bằng cách tập hít sâu thở chậm, ngồi thiền, đi bộ, tập yoga; bạn nên ngủ đủ 6-8 tiếng/ngày, không thức quá khuya, tránh xa các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia và kết hợp dùng sớm sản phẩm hỗ trợ giúp làm giảm run chân tay có thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng. 2 thảo dược này giúp an thần, trấn tĩnh; có thể kết hợp thêm thành phần giúp tăng cường chức năng gan thận, tăng lưu thông khí huyết như Hà thủ ô đỏ, Nhục thung dung, Mẫu lệ, Câu kỷ tử; đặc biệt là các chất bảo vệ tế bào thần kinh và ổn định tính dẫn truyền thần kinh như Đinh lăng, Acid alphalipoic, Magne… Chỉ khi kết hợp tất cả các thành phần kể trên thì mới đạt được hiệu quả giảm run và làm chậm được tiến triển của bệnh. Còn nếu bạn dùng mình nước sắc Câu đằng e rằng sẽ không đạt được hiệu quả tối ưu, mặt khác hoạt chất thu được không đảm bảo, mất thời gian đun nấu…

Bạn lưu ý rằng chứng run chân tay phát sinh là do bất thường trong hoạt động thần kinh – cơ, ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố tâm lý, chính vì vậy chưa có phương pháp nào trị khỏi hoàn toàn chứng run, các biện pháp điều trị đều hướng đến cải thiện phần lớn triệu chứng và ngăn ngừa run tăng nặng lên, giúp bạn sinh hoạt dễ dàng hơn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận